Tin mới

Bộ bàn ghế nguyên khối chạm rồng đối tác Tây trả giá 3 tỷ không bán

Thứ sáu, 30/09/2016, 08:46 (GMT+7)

Bộ bàn ghế đặc biệt này được làm từ 10 khối gỗ cẩm lai, do các nghệ nhân chế tác trong vòng hơn 2 năm. Mặc dù có nhiều đối tác nước ngoài đặt mua với giá gần 3 tỷ nhưng chủ nhân bộ bàn ghế nhất quyết không bán.

Bộ bàn ghế đặc biệt này được làm từ 10 khối gỗ cẩm lai, do các nghệ nhân chế tác trong vòng hơn 2 năm. Mặc dù có nhiều đối tác nước ngoài đặt mua với giá gần 3 tỷ nhưng chủ nhân bộ bàn ghế nhất quyết không bán.

Theo thông tin từ Vietnamnet, đại diện đơn vị sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ tại TP.HCM – anh Đỗ Thanh Duy cho biết, đơn vị anh vừa hoàn thiện xong một bộ bàn ghế 10 món có tên Cửu Long (9 rồng). Bộ bàn ghế do đội ngũ lành nghề chế tác trong vòng hơn 2 năm, từ tháng 4/2014 đến tháng 9 năm nay.

Bộ bàn ghế Cửu Long nặng gần 7 tấn được chế tác từ 10 khối gỗ cẩm lai. Ảnh: Vietnamnet

Nguyên liệu làm ra bộ bàn ghế là 10 khối gỗ cẩm lai có kích thước “khủng”. Tổng trọng lượng của bộ bàn ghế sau khi hoàn thành là gần 7 tấn. Bộ bàn ghế độc đáo bao gồm 10 món, đều điêu khắc hình rồng với đầy đủ các chi tiết tinh xảo như bờm, râu, cằm dài, miệng há to và hai răng nanh.

Chiếc ghế dài nặng 2 tấn, riêng mặt ghế làm từ nguyên khối gỗ cẩm lai dày 20cm. 

Đặc biệt là chiếc ghế dài cao 200x300 cm có chạm hình tượng 9 rồng, riêng mặt ghế được làm từ nguyên khối gỗ cẩm lai dày 20cm. Trọng lượng ghế dài là 2 tấn. Bàn chính cũng được chạm 9 rồng, phần mặt bàn làm bằng gỗ đặc nguyên khối dày 8cm, có kích thước 200x160cm, trọng lượng chiếc bàn là 700kg.

 
 

Bốn chiếc ghế đơn có mặt ghế cũng làm từ gỗ nguyên tấm dày 8cm, chạm 5 con rồng, mỗi chiếc nặng 800kg. Cuối cùng là hai bàn rà và hai ghế đôn làm từ gỗ đặc khổ lớn nhất dày 8cm, trọng lượng mỗi món gần 200kg.

Ngay sau khi hoàn thành đã có nhiều đối tác Malaysia và Đài Loan đặt mua với mức giá lên gần 3 tỷ đồng, vậy nhưng chủ đơn vị nội thất này vẫn nhất quyết từ chối. Lý do ông đưa ra là, bộ bàn ghế này độc nhất thể hiện khả năng tay nghề cao của thợ Việt Nam, nếu bán ra nước ngoài thì sẽ xem như mất luôn giấy khai sinh.

Trước đó, theo thông tin từ Infonet, vào cuối tháng 7 tại Triển lãm Bất động sản ở Hà Nội, một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ cũng đã trưng bày nhiều sản phẩm làm từ gỗ độc đáo, với mức giá khiến người nghe phải giật mình.

Bộ bàn ghế "Rồng đỉnh Vương Gia" có giá bán 1,8 tỷ đồng. Ảnh: Infonet

Đặc biệt nhất trong số đó là bộ bàn ghế “Rồng đỉnh Vương Gia” có mức giá lên tới 1,8 tỷ đồng. Bộ bàn ghế có tất cả 12 món, bao gồm: 4 chiếc ghế, 1 chiếc đi-văng, 4 đôn thấp, 2 đôn cao và 1 chiếc bàn.

Nguyên liệu chính làm nên bộ bàn ghế là loại gỗ trắc. Nó được các nghệ nhân điêu khắc bằng những hoa văn vô cùng tinh xảo và cầu kỳ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news