Tin mới

Bố bé Nhật Linh khẳng định không quen biết nghi phạm

Thứ sáu, 14/04/2017, 15:24 (GMT+7)

"Tôi và gia đình không quen biết gì nghi phạm", anh Lê Anh Hào - bố bé gái Việt bị sát hại tại Nhật cho biết trên zing/Tri thức trực tuyến trước thông tin nghi phạm là hàng xóm của gia đình.

"Tôi và gia đình không quen biết gì nghi phạm", anh Lê Anh Hào - bố bé gái Việt bị sát hại tại Nhật cho biết trên zing/Tri thức trực tuyến trước thông tin nghi phạm là hàng xóm của gia đình.

Sáng 14.4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân. Người này có tên Yasumasa Shibutani (46 tuổi, sống tại Matsudo, tỉnh Chiba), hiện đang làm việc trong lĩnh vực bất động sản và từng là hội trưởng hội phụ huynh của Trường Tiểu học Mutsumi Số 2, nơi bé Nhật Linh học.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Ngay sau khi nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt, trang tin NHK của Nhật Bản đã liên lạc với bố đẻ của bé. Trước thông tin nghi phạm là hàng xóm và có thể quen biết gia đình, anh Lê Anh Hào nói: "Cảnh sát Nhật Bản cho rằng người này là hàng xóm của gia đình tôi và từng là hội trưởng hội phụ huynh – nơi con gái tôi theo học. Tuy nhiên, do tôi mới chuyển đến đây nên chưa quen nhiều. Tên ở Nhật Bản rất khó nhớ. Hiện tại, điều tôi mong muốn nhất là phải xác nhận xem thực sự có phải người đó không, có những đồng phạm nào nữa”.

Trao đổi trên zing/Tri thức trực tuyến, bố bé Nhật Linh cũng khẳng định bản thân anh và gia đình không quen biết gì nghi phạm. Trong một vài ngày tới, anh Hào sẽ nhanh chóng sang Nhật phối hợp cùng cơ quan điều tra để nắm rõ tình hình.

Bố bé Nhật Linh ôm chiếc áo của con gái khi đưa thi thể của con mình về Việt Nam.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, bị phát hiện mất tích sau khi rời nhà tới trường để tham dự lễ tổng kết năm học vào 8h sáng ngày 24/3.

Các nhà điều tra cho rằng Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc vài phút sau khi rời khỏi nhà. Tới 6h45 sáng 26/3, thi thể em được tìm thấy ở gần một kênh thoát nước, phía dưới một cây cầu ở khu Kitashinden. Xung quanh khu vực thi thể không có balo đi học và mũ.

Nơi tìm ra thi thể em bé này cách nhà em khoảng 12km. Sau khi khám nghiệm pháp y, cảnh sát cho rằng bé gái chết vì bị siết cổ.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh đặt gần nhà Linh và camera hành trình trên các ôtô cho thấy có một người đàn ông đã đi theo bé gái người Việt vào sáng mà em mất tích. 

Ngày 2/4, thi thể bé Nhật Linh đã được đưa về quê nhà an táng ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Giang Trần (tổng hợp)

 
 
 
 

Bé gái Lê Thị Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, bị phát hiện mất tích sau khi rời 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news