Tin mới

Bố chị Huyền chỉ ra 4 nghi vấn sau khi tìm thấy xác

Thứ sáu, 08/08/2014, 08:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dù cơ quan công an đã xác nhận tìm thấy thi thể chị Huyền, thế nhưng, gia đình nạn nhân vẫn còn nhiều điều khúc mắc chưa được giải đáp.

 

 

(Tinmoi.vn) Dù cơ quan công an đã xác nhận tìm thấy thi thể chị Huyền, thế nhưng, gia đình nạn nhân vẫn còn nhiều điều khúc mắc chưa được giải đáp.

Xem thêm : Toàn cảnh vụ án thẩm mỹ viện cát tường

Thi thể tại bến Văn Đức không bốc mùi hôi thối

Sau gần 10 tháng kể từ ngày bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang, thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) chính thức được tìm thấy.

Sáng 8/8, chia sẻ với PV, ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, bố chị Huyền, trú tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng “tìm thấy Huyền là một điều kỳ diệu”.

Thế nhưng, trong niềm vui tột cùng ấy, ánh mắt “người cha” không giấu được nỗi niềm trắc ẩn. Ông chia sẻ, mặc dù cơ quan công an đã chính thức xác nhận về việc tìm được thi thể chị Huyền. Đồng thời, ngày 6/8, gia đình cũng đã nhận được kết quả xét nghiệm ADN từ cơ quan công an. Kết quả cho thấy, xác chết được tìm được tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội đúng là của chị Huyền. Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu phẩm của ông Viễn, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) và con trai nạn nhân để xét nghiệm và cho ra kết quả trên.

“Kết quả giám định ADN của Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) là căn cứ khoa học chính xác nhất nhưng gia đình vẫn thấy có nhiều điểm nghi vấn”, ông Viễn trăn trở.

Cụ thể, ông Viễn còn chỉ ra những nghi vấn như sau:

Thứ nhất, đó là về thời gian thi thể nổi. Ông Viễn đặt dấu hỏi: “Thời gian lâu như vậy mà xác nổi lên là điều hết sức nghi vấn. Nhất là thi thể còn cả nội tạng, còn cả thịt bám vào xương? Đáng lẽ nó phải rã rời ra từ lâu rồi”.

Thứ hai, qua nhận dạng ban đầu, chiếc áo bên ngoài của thi thể được phát hiện không giống với chiếc áo hoa chấm bi mà chị Huyền mặc vào thời điểm được cho là tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Thứ ba, đó là thi thể phát hiện tại bến đò Văn Đức không có mùi hôi thối, khi vớt lên bờ không có ruồi bâu.

Thứ 4, đó là tại sao hai bên ống quần thi thể lại có vật lạ giống với bê tông.

Hai bên ống quần của nạn nhân có dính một loại hóa chất lạ.

Giám định ADN lần 2 ?

Chiều 7/8, có 2 sinh viên (quê Hà Nam) đang theo học tại Hà Nội đến nhà ông Viễn và cho biết: Cách đây 2 tháng, tại bãi nổi sông Hồng thuộc địa bàn Xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, người dân có phát hiện một chiếc xô nhựa màu xanh còn khá mới trôi trên sông. Thấy vậy, một số người định vớt, đem chiếc xô ấy về dùng. Khi nhấc cái xô lên thì tá hỏa, vì có một chiếc sọ người ở trong. Chiếc sọ này đã bị phân hủy nặng, chỉ còn trơ xương. Sự việc được báo cho chính quyền và bố của một trong 2 cậu sinh viên là ông Trần Văn Bình đã trực tiếp chôn cất hộp sọ nói trên.

Nghi ngờ hộp sọ là phần thi thể còn thiếu của chị Huyền, hai cậu sinh viên này đã đến báo tin.

Cùng ngày, trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin như ở trên. PV đã liên hệ với Trần Quyết Đoàn (trú tại Xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam) người đã đưa tin lên mạng xã hội. Anh Đoàn xác nhận đúng như nội dung kể trên.

Anh Đoàn cho biết, “Tôi không khẳng định đó là đầu của chị Huyền, tuy nhiên tôi thấy sự việc khá trùng hợp nên thông tin để gia đình họ biết. Qua đó, nhờ công an vào cuộc tìm hiểu, xét nghiệm ADN để xác minh có đúng hay không”.

Video: Tâm sự của gia đình chị Huyền khi tìm thấy thi thể

 

 

Từ những nghi vấn ở trên, cùng với thông tin mới về chiếc sọ người, ông Viễn tâm sự: “Hiện tại gia đình đã quá mệt mỏi, đằng nào thì cái đầu cũng đã được chôn cất, địa chỉ gia đình cũng có rồi, sau khi bàn bạc cụ thể với người trong gia đình chúng tôi sẽ xuống đó để xác minh. Nếu muốn biết sọ người đó có đúng của Huyền hay không lại phải xét nghiệm ADN, nhân tiện, có thể gia đình sẽ làm giám định lần 2 đối với phần thi thể được chôn cất tại nghĩa trang Trung Quan.

Dẫu biết kết quả của bên công an là chính xác, nhưng nếu như có một cơ quan giám định thứ 2 tiến hành xét nghiệm ADN thì kết quả sẽ thuyết phục hơn. Lúc đó, gia đình cũng không còn băn khoăn gì nữa”.

Liên quan đến những nghi vấn về xác chết không đầu tại bến Văn Đức, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực pháp y hàng đầu Việt Nam đều cho rằng khả năng xác nạn nhân vụ Cát Tường có thể nổi lên là rất thấp.

Ông Nguyễn Trọng Toàn, nguyên Viện trưởng Viện Pháp y Quân đội nhận định với trường hợp chị Huyền, do nạn nhân đã bị rạch bụng (mổ, Phẫu thuật thẩm mỹ - PV) thì không nổi lên được.

Trước đó, trả lời trên báo Gia đình và Xã hội, một cán bộ phòng giám định Công an TP Hà Nội cho biết, bước đầu xác định thi thể không đầu có nhiều điểm không trùng khớp với nạn nhân vụ TMV Cát Tường.

Theo đó, nạn nhân này chết trong khoảng 6 -7 tháng (trong khi nạn nhân Huyền đã chết được hơn 10 tháng).

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường (chủ TMV Cát Tường) thì chị Huyền đã tử vong trước khi ném xuống sông. Vậy nhưng, qua giám định ban đầu thì nguyên nhân chết của nạn nhân này là do ngạt nước (chết sau khi xuống nước).

Đề nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường

Tháng 6/2014, luật sư Vũ Gia Trưởng, luật sư đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Huyền đã gửi bản kiến nghị đến cơ quan điều tra, Viện KSND, TAND TP.Hà Nội, đề nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường.

Nội dung cho rằng cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người”.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news