Tin mới

Bố chồng Hà Tăng lên tiếng khi có tên trong Hồ sơ Panama

Thứ năm, 12/05/2016, 08:32 (GMT+7)

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân Việt có tên trong hồ sơ Panama. Ông cũng đã xác nhận việc này trước báo chí.

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân Việt có tên trong hồ sơ Panama. Ông cũng đã xác nhận việc này trước báo chí.

Theo kết quả tìm kiếm trên trang chủ ICIJ xuất hiện tên của doanh nhân Johnathan Hanh Nguyen trong hồ sơ Panama. Cụ thể, ông xuất hiện với vai trò là người góp cổ phần trong Imex Asia Pacific Internationl Limited và IMEXPAN PACIFIC GROUP INC. Mặc dù vậy trong danh sách 189 cá nhân và tổ chức Việt Nam có có tên trong danh sách hồ sơ Panama lại không có tên ông.

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn xác nhận về việc có tên trong hồ sơ Panama. Ảnh: Zing.vn

Trước thông tin này, ông Hạnh Nguyễn đã trả lời trực tiếp trên Zing.vn, một lần nữa ông khẳng định mình không có tên trong danh sách người Việt mà chỉ có tên trong danh sách các công ty đa quốc gia, bởi vì ông là doanh nhân Việt kiều Philippines.

Tên ông xuất hiện trong hồ sơ Panama nhưng không có trong danh sách 189 cá nhân, tổ chức Việt Nam trong hồ sơ. Ảnh: ICIJ

Ông là cổ đông tại 2 công ty có mặt trong danh sách, đầu tiên ông mua lại cổ phần khi công ty Imex Asia Pacific International Limited (IAP) thành lập vào ngày 6/3/2008. Sau 6 tháng tồn tại, do làm ăn không hiệu quả nên IAP đã đóng cửa vào tháng 9/2008, sau đó doanh nghiệp này cũng đã trả lại cổ phần cho ông.

Ông tiếp tục mua cổ phần tại Imex Pan Pacific Group Inc, qua 3 năm tham gia hoạt động kinh doanh tại đây, đến tháng 9/2007 ông cũng đã không còn là cổ đông nữa.

Theo ông, việc mua cổ phần của các công ty là hoạt động bình thường vì bản thân ông là nhà đầu tư quốc tế. tại các nước trên thế giới việc này là hoàn toàn hợp lệ.

Được biết, ông Jonathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương và được giới truyền thông trong nước gọi là “Vua hàng hiệu” tại Việt Nam. Hiện tại ông sở hữu danmh mục 38 thương hiệu thời trang hàng đầu, phân phối rượu và nhượng quyền thương mại cà phê, thức ăn nhanh,…

Trước đó, vào ngày 11/5, một số doanh nhân Việt có tên trong hồ sơ Panama cũng đã lên tiếng, cụ thể là CEO VietjetAir – Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán Sài Gòn – ông Nguyễn Duy Hưng và bà Đàm Bích Thủy – cựu Giám đốc điều hành ngân hàng ANZ.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn. Ảnh: Internet

Trao đổi trên Vneconomy ông Nguyễn Duy Hưngkhẳng định, việc này là bình thường, không liên quan đến việc rửa tiền hay trốn thuế. Ông Hưng cho rằng, việc mở tài khoản tại nước ngoài liên quan đến đầu tư ra nước ngoài đã được cấp phép. Bản thân ông Hưng cũng mong muốn cơ quan quản lý sớm giải pháp để tránh đánh thuế hai lần với hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với công ty của ông.

Bà Đàm Bích Thủy - cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng ANZ. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với Zing.vn, bà Đàm Bích Thủycho rằng, bà không có gì băn khoăn khi thông tin này công bố. Sở dĩ bà có tên trong danh sách vì là CEO của Ngân hàng ANZ và cũng là lãnh đạo của ANZ/V-Trac International Leasing Company, một công ty tài chính trực thuộc ngân hàng này. Cũng theo bà Thủy, việc sử dụng công ty nước ngoài không phải là hành vi phạm tội.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news