Tin mới

Bộ Công an sẽ xử lý thêm tội cố ý giết người với tài xế chống đối cảnh sát

Thứ tư, 05/07/2017, 08:59 (GMT+7)

Không chỉ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ Công an sẽ xử lý cả tội giết người với các tài xế chống đối cảnh sát.

Không chỉ xử lý hành vi "Chống người thi hành công vụ", Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ Công an sẽ xử lý cả tội "Cố ý giết người" với các tài xế chống đối cảnh sát.

(Clip tài xế container định chẹt chết chiến sĩ CSGT)

Theo thông tin trên VGP, VnExpress, chiều ngày 4/7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2017.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết từ đầu năm đến nay đã có 3 cảnh sát giao thông hy sinh, bị trọng thương do người tham gia giao thông chống đối. Gần nhất, ngày 2/7, một thanh niên đã đâm xe vào cảnh sát giao thông Phú Thọ khiến một người bị thương nặng, rồi tử vong. Ngày 30/6, một cảnh sát giao thông ở Hà Tĩnh bị trọng thương sau khi đu bám trước một xe container. 

"Trong 6 tháng, ngành công an đã tước quyền sử dụng giấy phép trên 11.000 trường hợp, khởi tố 1.500 vụ án với hơn 1.500 bị can đã gây các vụ tai nạn nghiêm trọng. "Hơn 1.500 lái xe phải vào tù", Trung tướng Nguyễn Văn Sơn nói.

Theo Trung tướng Sơn, ý thức của người lái xe còn có nhiều vấn đề rất đáng quan ngại. Trong khi đó, công tác tuyên truyền an toàn giao thông chưa tạo chuyển biến đến ý thức của nhiều lái xe.

Cũng tại hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ Công an và các địa phương xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, lao xe vào lực lượng công vụ. Ngoài tội danh chống người thi hành công vụ cần xem xét đến hành vi "Cố ý giết người". 

Chính phủ yêu cầu các ngành và địa phương phân tích, đánh giá những mặt tồn tại, yếu kém, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong 6 tháng cuối năm 2017, nhất là tàu hỏa và ô tô khách…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news