Tin mới

Bộ Công an xác định 2 đối tượng tung tin đổi tiền

Thứ năm, 15/12/2016, 20:25 (GMT+7)

Bộ Công an đã phát hiện 2 đối tượng thông tin bịa đặt về việc đổi tiền gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua.

Bộ Công an đã phát hiện 2 đối tượng thông tin bịa đặt về việc đổi tiền gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua.

Theo tin tức được VTV, Tuổi Trẻ, Dân Trí đăng tải, ngày 15/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết, các lực lượng của Tổng cục An ninh đã phát hiện, làm rõ danh tính 2 người có hành vi tung tin đồn bịa đặt về việc đổi tiền.

Cụ thể, 2 đối tượng này có một người trú tại tỉnh Đồng Nai, 1 người trú ở tỉnh Lâm Đồng. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi tung tin đồn thất thiệt về việc đổi tiền.

Bộ Công an xác định 2 đối tượng tung tin đổi tiền. Ảnh minh họa

Hiện cơ quan điều tra, đang đấu tranh khai thác, làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đối tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng, ngoại tệ, khiế tâm lý một số người dân hoang mang.

Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông báo khẳng định không có chuyện đổi tiền, thông tin về việc đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác, đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

"Việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam", Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có chỉ đạo giao cho Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm tung tin đồn về việc đổi tiền.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news