Tin mới

Bộ Công thương: 384 tấn hóa chất của Formosa được chấp thuận sử dụng

Thứ năm, 05/05/2016, 20:37 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, những loại hóa chất của Formosa hoàn toàn được đăng ký và chấp thuận sử dụng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, những loại hóa chất của Formosa hoàn toàn được đăng ký và chấp thuận sử dụng.

Tối ngày 5/5, tại buổi họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã thông tin một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức kiểm tra khu công nghiệp Formosa.

Thông tin trên được báo TTXVN, Dân Trí, Pháp luật TP HCM đăng tải. Theo đó, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã cho biết, Bộ đã lập 2 đoàn kiểm tra, trong đó 1 đoàn tập trung kiểm tra việc sử dụng hóa chất mà Formosa đã nhập khẩu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Kết quả cho thấy, cả năm 2015 đến thời điểm 2/5/2016, Formosa đã nhập khẩu gần 384 tấn hóa chất. Trong đó từ đầu năm 2016 đến nay, công ty đã nhập khẩu 224 tấn hóa chất, với 43 loại hóa chất. Trong năm 2016, Formosa đã sử dụng khoảng 51 tấn hóa chất, còn tồn trong kho khoảng 248 tấn hóa chất.

Những hóa chất Formosa nhập khẩu về với mục đích là làm sạch bề mặt kim loại, hóa chất khử khuẩn, chất keo tụ để xử lý nước, hóa chất ổn định, nước làm mát để ức chế ăn mòn hóa học, ổn định độ PH của môi trường nước...

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, những loại hóa chất của Formosa nhập về hoàn toàn được đăng ký và chấp thuận sử dụng.

Đến ngành y tế còn phải nhập các loại hóa chất độc hại, vấn đề là phải sử dụng đúng mục đích. Formosa cũng vậy. Chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra và kết quả sẽ báo cáo Chính phủ”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lại lời Thứ trưởng Hải phát biểu tại buổi họp.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Formosa hóa chất