Tin mới

Bộ Công Thương chỉ đạo làm rõ thông tin vụ Khaisilk bán khăn "made in China"

Thứ năm, 26/10/2017, 14:04 (GMT+7)

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường kiểm tra làm rõ thông tin cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn lụa gắn mác "Made in China".

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường kiểm tra làm rõ thông tin cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn lụa gắn mác "Made in China".

Theo tin từ báo VietnamnetNgười Lao Động đăng tải, ngày 26/10, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk.

Chiếc khăn của Khaisilk lại có 2 mác "made in China" và "made in Vietnam - Ảnh: Facebook Dangnhuquynh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "Made in Việt Nam" vừa có mác "Made in China".

Văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. 

"Đề nghị Cục khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28-10" - Bộ trưởng yêu cầu.

Cửa hàng Khaisilk nơi bán ra những chiếc khăn có hai nhãn mác ở Hà Nội

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China".

Ông chủ của Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk và xin lỗi khách hàng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news