Tin mới

Bộ Công Thương rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Thứ ba, 25/04/2017, 07:54 (GMT+7)

Để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua, Bộ Công Thương vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua, Bộ Công Thương vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị xử phạt nhiều nhất năm 2016. Ảnh: Internet

Ngày 24/4, trên Pháp luật TP. HCM, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Bộ Công thương xác nhận, cơ quan này vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy).

Trước đó, qua thanh tra, Bộ Công Thương phát hiện doanh nghiệp này có 7 vi phạm chính. Bên cạnh những vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 42/2014, đoàn kiểm tra còn phát hiện trường hợp nhà phân phối không có tên trong danh sách đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy nhưng vẫn được công ty này cấp chứng chỉ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp. 

Bên cạnh đó, một số sản phẩm thực phẩm chức năng tại kho của Thiên Ngọc Minh Uy có nhãn gốc chưa đúng với nhãn gốc đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường.

Như với các sản phẩm mỹ phẩm Kang Yi Dao, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cụ thể là cử nhân viên hướng dẫn cách sử dụng và dùng sản phẩm để massage cho khách hàng theo các liệu trình tại công ty hoặc một số đại lý của công ty.

Đây là doanh nghiệp đa cấp thứ 6 bị Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương rút giấy phép trong 2 tháng, do chưa đủ điều kiện, giấy phép hết hiệu lực, làm ăn thua kém, hoặc tự xin phá sản...

Hồi năm 2016, Cục đã điều tra và xử phạt 35 doanh nghiệp bán hàng đa cấp có hành vi vi phạm pháp luật với số tiền phạt hơn 8 tỷ đồng.

Ở các địa phương, tổng số tiền phạt năm 2016 là 6,5 tỷ đồng, gấp 2 lần so với năm 2015.

Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là doanh nghiệp bị chính quyền các địa phương xử phạt nhiều nhất với mức tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news