Tin mới

Bộ Công Thương: Thủy điện Hố Hô có sai sót trong vận hành hồ chứa

Chủ nhật, 30/10/2016, 09:41 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, kết quả kiểm tra của Bộ này vừa xác định, Công ty Thủy điện Hố Hô “đã có những sai sót nhất định” về tài nguyên nước, về quy trình vận hành hồ chứa.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, kết quả kiểm tra của Bộ này vừa xác định, Công ty Thủy điện Hố Hô “đã có những sai sót nhất định” về tài nguyên nước, về quy trình vận hành hồ chứa.

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, thông qua kết quả kiểm tra thực hiện thời gian vừa qua xác định, Công ty Thủy điện Hố Hô “đã có những sai sót nhất định” trong việc chấp hành về Luật Tài nguyên nước cũng như quy trình vận hành hồ chứa.

Ông Vượng cho biết: Từ ngày 13-15/10, các tỉnh bắc miền Trung có đợt mưa lớn, theo số liệu của các trạm thuỷ văn tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Thủy điện Hố Hô. Ảnh internet

Trong khoảng 2 ngày có lượng mưa lớn nhất dao động lên tới trên 1.000mm. Với địa hình dốc, sông ngắn nên mưa lớn đã gây ra ngập lụt trên diện tích rất rộng. Trong diện tích ấy có huyện Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh, nằm ngay sau thuỷ điện Hố Hô.

Ông Vượng cho biết, ngay sau khi lũ lụt xảy ra, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì phối hợp Bộ TN&MT, NN&PTNT kiểm tra việc xả lũ của thuỷ điện Hố Hô để chấn chỉnh kịp thời các sai phạm và xử lý trách nhiệm (nếu có).

“Qua kiểm tra thực địa và làm việc với nhà máy, địa phương, kết quả điều tra ban đầu xác định nhà máy thuỷ điện Hố Hô có sai sót nhất định trong chấp hành luật Tài nguyên nước, quy trình vận hành hồ chứa”, Thứ trưởng Vượng cho biết.

Theo ông Vượng, hiện Bộ đang hoàn tất báo cáo để báo cáo Thủ tướng vào thứ 2 tới về quá trình ngập lụt, tác động có thể có với tình hình ngập lụt hạ du, trách nhiệm các bên, giải pháp thời gian tới để khi có hiện tượng mưa lũ xảy ra thì thiệt hại thấp nhất.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news