Tin mới

Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 tuổi đổ sập gần nhà thờ, ít nhất 12 người tử vong

Thứ tư, 16/08/2017, 08:20 (GMT+7)

Đang trò chuyện vui vẻ, hàng trăm người dân có mặt tại lễ hội thường niên "Festa da Senhora do Monte" đã bỏ chạy tán loạn sau khi một cây sồi 200 năm tuổi bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 12 nạn nhân tử vong.

Đang trò chuyện vui vẻ, hàng trăm người dân có mặt tại lễ hội thường niên "Festa da Senhora do Monte" đã bỏ chạy tán loạn sau khi một cây sồi 200 năm tuổi bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 12 nạn nhân tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/08 vừa qua bên ngoài một nhà thờ nằm tại ngôi làng Monte gần thành phố Funchal, khu tự trị quần đảo Madeira, Bồ Đào Nha – quê hương của danh thủ bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo.

Khi đó, hàng trăm người dân đang chuẩn bị đi theo một đoàn diễu hành mang màu sắc tôn giáo trong khuôn khổ lễ hội thường niên "Festa da Senhora do Monte" nhằm tôn vinh vị thánh của hòn đảo này.

Cây sồi 200 tuổi đổ sập gần nhà thờ.

Trong lúc đang trò chuyện vui vẻ, một chiếc cây gần những sạp bán hàng đã bất ngờ đổ sập khiến hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường phải bỏ chạy tán loạn.

Một số cá nhân khác lại chọn cách lao thẳng về phía "bãi chiến trường" ngổn ngang để tìm kiếm bạn bè, hay thậm chí là gia đình mình sau khi vụ tai nạn xảy ra.

"Họ giẫm đạp lên nhau để chạy trốn. Vào thời điểm đó, tôi đã rất bàng hoàng trước cảnh tượng 6 nạn nhân nằm bất động dưới nền đất lạnh lẽo, thực sự quá khủng khiếp", anh Andree nói.

Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 tuổi đổ sập gần nhà thờ, ít nhất 12 người tử vong - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn khiến ít nhất 12 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu từ lực lượng chức năng thì "kẻ gây án" chính là một cây sồi hơn 200 năm tuổi. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 12 người tử vong, trong đó có một đứa trẻ nằm trong xe đẩy cùng hàng chục người khác bị thương.

Chính quyền địa phương vừa ra lệnh tạm dừng các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội "Festa da Senhora do Monte". Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về quốc tịch của các nạn nhân nhưng đa phần họ đều là các du khách nước ngoài.

Bồ Đào Nha: Cây sồi 200 tuổi đổ sập gần nhà thờ, ít nhất 12 người tử vong - Ảnh 3.

"Kẻ gây án" chính là một cây sồi 200 năm tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news