Tin mới

Bố Đoàn Thị Hương nhờ luật sư chuyển thư động viên cho con gái

Thứ hai, 06/03/2017, 10:40 (GMT+7)

Bố đẻ Đoàn Thị Hương đã viết thư động viên con gái giữ tinh thần, sức khỏe và nhờ luật sư người Malaysia chuyển giúp.

Bố đẻ Đoàn Thị Hương đã viết thư động viên con gái giữ tinh thần, sức khỏe và nhờ luật sư người Malaysia chuyển giúp.

Luật sư Shanmugam, người bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ án sát hại một công dân Triều Tiên đã về Nam Định gặp gỡ gia đình Hương. Ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), bố đẻ của nghi phạm Đoàn Thị Hương đã xác nhận với báo giới thông tin này.

"Phía gia đình tôi đã được báo trước là luật sư người Malaysia Shanmugam sẽ về gặp gia đình, qua trao đổi thì gia đình tin tưởng vào luật sư Shanmugam và đồng ý nhờ ông ấy đứng ra bào chữa cho con gái. Tôi cũng viết một bức thư tay nhờ luật sư Shanmugam chuyển cho con, bức thư chủ yếu động viên con gái cố gắng giữ gìn sức khỏe và tinh thần, gia đình luôn hướng và theo dõi con".

Ông Đoàn Văn Thạnh (bìa phải) đã nhờ luật sư chuyển thư tay động viên con gái Đoàn Thị Hương. Ảnh: Dân trí

Ông Thạnh cũng cho biết, gia đình ông cũng bàn bạc với luật sư là sẽ có thành viên bay sang Malaysia gặp Hương, nhưng hiện giờ chưa thống nhất được thời gian cụ thể.

Trao đổi với báo chí Việt Nam vào chiều ngày 5/3 tại thành phố Hồ Chí Minh, luật sư Shanmugam cho biết, có nhiều yếu tố có thể có lợi cho việc đề nghị cân nhắc lại việc buộc tội Hương. Chẳng hạn, thông tin từ phía Triều Tiên cho rằng công dân của họ chết do bệnh tim. Về thông tin phía Malaysia khẳng định nạn nhân chết do bị đầu độc, luật sư cho rằng nếu chất được bôi lên mặt nạn nhân là chất độc thì Hương cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cô cũng là người tiếp xúc trực tiếp với chất đó.

Luật sư Shanmugam cho biết thêm, quá trình tranh tụng có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Tuy nhiên ông tin rằng hệ thống pháp lý của Malaysia là công bằng, không thiên vị và sẽ phóng thích Hương vì cô vô tội.

Ngoài ra, Hương cũng có cơ hội để kháng cáo lên Toà án tối cao liên bang.

Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) hôm 1/3 bị Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia buộc tội mưu sát và có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội trong cái chết của một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news