Tin mới

Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm chuẩn dự kiến 126 trường ĐH, CĐ

Thứ năm, 20/08/2015, 10:56 (GMT+7)

Điểm chuẩn dự kiến 126 trường ĐH, CĐ tính đến hết ngày 19/8 vừa được Bộ GD&ĐT tổng hợp và công bố.

Điểm chuẩn dự kiến 126 trường ĐH, CĐ tính đến hết ngày 19/8 vừa được Bộ GD&ĐT tổng hợp và công bố.

So với ngày hôm qua, điểm chuẩn dự kiến của nhiều trường đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều trường tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký đông nên điểm chuẩn dự kiến tăng mạnh. Đối với các trường top dưới chỉ tiêu vẫn còn khá nhiều và nhiều khả năng vẫn phải tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Bộ GD-ĐT đã công bố điểm chuẩn dự kiến của 126 trường ĐH, CĐ

Mức điểm chuẩn dự kiến này dành cho thí sinh ở KV3. Mỗi đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm 1 điểm, khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm. Với các ngành có tính hệ số môn thi chính thì điểm ưu tiên tính theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Điểm chuẩn dự kiến của 126 trường ĐH, CĐ này giúp thí sinh có cơ sở để đưa ra quyết định. Được biết, vào 17h chiều nay, 20/8, việc xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) của các thí sinh sẽ khép lại.

Theo quy định thì tối nay 20/8, một số trường sẽ công bố điểm chuẩn NV1 chính thức, sau khi thí sinh hoàn thành việc nộp hồ sơ. Tuy nhiên, đại diện của một số đại học, do một số thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện các trường sẽ nhận được hồ sơ chậm hơn, nên đa số từ ngày 22/8 các trường sẽ công bố điểm chuẩn năm 2015 chính thức.

Điểm chuẩn dự kiến của 48 trường ĐH phía Bắc xem TẠI ĐÂY

Điểm chuẩn dự kiến của 30 trường ĐH Phía Nam xem TẠI ĐÂY

Điểm chuẩn dự kiến của 23 trường CĐ phía Bắc xem TẠI ĐÂY

Điểm chuẩn dự kiến của 25 trường CĐ phía Nam xem TẠI ĐÂY

Bộ DG-ĐT cũng đã có văn bản hướng dẫn các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng (sau đây gọi chung là các trường ĐH, CĐ) và các Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xử lý dữ liệu của thí sinh trong giai đoạn kết thúc đợt 1 nhận hồ sơ ĐKXT để đảm bảo sự công bằng, minh bạch về thông tin đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Đối với các sở GD-ĐT:

Trước 20g00 ngày 28/8/2015 tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng ĐKXT của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để chuyển dữ liệu cho các trường ĐH, CĐ;

Đối với các trường ĐH, CĐ:

- Tổng hợp dữ liệu ĐKXT của thí sinh nộp trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện và dữ liệu thay đổi nguyện vọng ĐKXT từ các sở GD-ĐT; kiểm tra, rà soát kỹ dữ liệu và công bố công khai danh sách các thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường (theo mẫu đính kèm công văn) trước 18g00 ngày 21/8/2015. Đồng thời cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ ĐKXT khỏi trường;

- Tiếp nhận các phản ánh của thí sinh, hoàn thiện dữ liệu ĐKXT của trường. Từ 18g00 ngày 22/8/2015 cập nhật lần cuối lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ toàn bộ danh sách thí sinh ĐKXT vào trường và nhận dữ liệu từ hệ thống để xét tuyển (lưu ý: từ 17g00 ngày 20/8 đến 18g00 ngày 22/8, hệ thống tạm thời không cung cấp dữ liệu của thí sinh cho các trường);

- Chạy phần mềm xét tuyển để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8/2015.

 Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news