Tin mới

Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn xét tuyển ĐH 2016

Thứ năm, 28/07/2016, 11:27 (GMT+7)

Sáng nay (28/7), Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào ĐH (điểm sàn) 2016.

Sáng nay (28/7), Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào ĐH (điểm sàn - PV) 2016.

Theo đó, Bộ GD-ĐT công bố mức điểm sàn để đảm bảo thí sinh có đủ trình độ học đại học là 15 điểm cho tất cả các khối A, A1, B, C, D. Mức điểm sàn này đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thông qua.

 Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh đầu vào ĐH (điểm sàn) 2016 là 15 điểm. Ảnh: Internet

Mức điểm sàn này được Hội đồng xác định điểm sàn gồm lãnh đạo Bộ GD-ĐT và đại diện nhiều trường ĐH đưa ra sau khi đã họp và xác định mức điểm này đáp ứng đủ các yêu cầu là đảm bảo đúng chất lượng tuyển chọn đầu vào; đảm bảo cơ cấu vùng miền và cơ cấu xã hội; đảm bảo chất lượng tuyển chọn đầu vào cho các trường.

Trong buổi họp báo công bố điểm sàn sáng nay, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, với mức điểm này, các trường ĐH-CĐ hoàn toàn có cơ sở để tuyển sinh đủ chỉ tiêu trong năm nay. Ông Ga cho biết, hiện đã có hơn 100 trường ĐH có xét tuyển bằng học bạ với chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 100.000 chỉ tiêu. Như vậy lượng chỉ tiêu xét tuyển theo điểm của kỳ thi THPT quốc gia chỉ còn trên 320.000 chỉ tiêu.

Điểm sàn sẽ là căn cứ để các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Sau khi công bố điểm sàn, từ chiều nay (28/7) các trường có thể đưa ra điểm xét tuyển và các điều kiện tuyển sinh cho thí sinh biết. Cũng trong chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ mở cổng thông tin xét tuyển trực tuyến để thí sinh có thể vào tra cứu điểm sàn, thử thao tác để đến khi bắt đầu xét tuyển thực sực, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ.

Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ nguyện vọng 1 từ ngày 1-12/8.

Xem thêm video:

[mecloud]JLTSMY1EgS[/mecloud]

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điểm sàn