Tin mới

Bộ GD-ĐT đề nghị Đại học Luật tiếp nhận nữ sinh 27,5 điểm trượt ĐH

Thứ ba, 08/11/2016, 09:30 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi trường Đại học Luật Hà Nội tiếp nhận nữ sinh Đặng Thị Huyền vào học chuyên ngành đã trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi trường Đại học Luật Hà Nội tiếp nhận nữ sinh Đặng Thị Huyền vào học chuyên ngành đã trúng tuyển.

Theo TTXVN, ngày 7/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị trường căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh Đặng Thị Huyền và ý kiến đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang để xem xét, tiếp nhận thí sinh Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Hai bố con thí sinh Đặng Thị Huyền. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Như trước đó đã đưa tin, dù đạt tổng số 27,5 điểm và thừa so với điểm chuẩn của trường đại học đã đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh Đặng Thị Huyền (người dân tộc Hoa ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, Hà Giang) vẫn trượt đại học.

Sau khi nhận giấy báo điểm, em đã làm hồ sơ gửi xét tuyển vào hai trường là Đại học Luật Hà Nội (ngành Luật Kinh tế và Luật) và Đại học Sư phạm Hà Nội (ngành Sư phạm Địa và Việt Nam học).

Tuy nhiên, nữ sinh trượt đại học do không thực hiện đúng quy chế tuyển sinh. Theo số điểm đạt được, Huyền đủ điều kiện đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội, ngành Luật và trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tuy nhiên, đáng tiếc là Huyền chưa khẳng định nhập học và nộp giấy chứng nhận kết quả thi ở cả trường Đại học Luật Hà Nội cũng như Đại học Sư phạm Hà Nội. Về quy chế tuyển sinh, em Huyền không đủ điều kiện đỗ Đại học.

Ngày 5/11, sau khi xuống Hà Nội dự lễ khen thưởng học sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc, Huyền đã gửi đơn kêu cứu đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, đề nghị xem xét trường hợp của em.

Sau khi xem xét lại kết quả thi, kết quả kiểm tra cho thấy, thí sinh Đặng Thị Huyền đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016 và đoạt giải ba môn Địa lý. Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016, thí sinh Huyền được 7,5 điểm môn Ngữ văn, 7 điểm môn Lịch sử và 9 điểm môn Địa lý. Cộng thêm điểm ưu tiên khu vực, tổng điểm của thí sinh Đặng Thị Huyền trong đợt xét tuyển đại học năm 2016 là 27,5 điểm. Tại thời điểm hiện tại, Huyền cũng chưa nhập học tại trường đại học nào.

Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển tới Đại học Luật Hà Nội đơn của thí sinh và công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, đề nghị trường xem xét, tiếp nhận thí sinh Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news