Tin mới

Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia

Thứ bảy, 26/03/2016, 09:26 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng, các trường phổ thông tổ chức ôn thi THPT quốc gia năm 2016.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng, các trường phổ thông tổ chức ôn thi THPT quốc gia năm 2016.

Theo công văn của Bộ GD-ĐT, nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ Giáo dục không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia.

Để nâng cao chất lượng kỳ thi, Bộ Giáo dục yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDTX tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch thì việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học.

Các trường THPT, trung tâm GDTX yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia cần đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi tốt nghiệp năm 2015 có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi năm 2016; chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT.

Các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước; đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp với giáo viên dạy các môn thi để phân nhóm học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức, theo các môn thi tự chọn. Từ đó, cử giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn học sinh ôn tập. Nhà trường cần hỗ trợ cho học sinh tự học như tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu bổ trợ và giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Đối với những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp nay có nguyện vọng ôn tập, Bộ hướng dẫn các trường căn cứ vào điều kiện thực tế, tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news