Tin mới

Bộ GD-ĐT yêu cầu thu hồi sách dạy trẻ đi trên thủy tinh

Thứ tư, 26/08/2015, 14:00 (GMT+7)

Sáng nay, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu NXB Giáo dục thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có tựa đề bài học Vượt qua nỗi sợ xuất bản năm 2014.

Sáng nay, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu NXB Giáo dục thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có tựa đề bài học Vượt qua nỗi sợ xuất bản năm 2014.

Bộ GD-ĐT yêu cầu thu hồi sách "Thực hành kí năng sống dành cho học sinh lớp 1" xuất bản năm 2014

Sau khi trang sách dạy học sinh về lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Ngày 25/8, NXB Giáo dục đã có văn bản giải trình gửi Bộ GD, trong đó nêu rõ: Cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” được xuất bản lần đầu vào năm 2014 và thuộc loại sách tham khảo, không phải là sách giáo khoa trong hệ thống giáo dục phổ thông. Cuốn sách này đã được chỉnh lý và không còn sử dụng nội dung mẩu chuyện như đã nêu trên trong lần tái bản năm 2015.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều cuốn sách xuất bản năm 2014 vẫn được sử dụng và gây bức xúc cho dư luận.

Sáng nay (26/8), Bộ DG-ĐT đã có công văn gửi NXB Giáo dục yêu cầu thực hiện nghiêm túc các công việc sau:

Chỉ đạo tổ chức việc thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có tựa đề bài học Vượt qua nỗi sợ xuất bản năm 2014.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan trong việc liên kết xuất bản cuốn sách trên và xử lý theo thẩm quyền của NXBGD VN.

Rà soát lại các quy định, quy trình về liên kết xuất bản sách với các tác giả để bảo đảm sự chặt chẽ, tránh sai sót trong công tác biên tập, xuất bản loại sách này.

NXB Giáo dục sẽ phải báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản về Bộ trước ngày 05/9/2015.

Trước đó, ngày 25/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đã có công văn gửi Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam "nhắc nhở" việc xem xét lại nội dung bài dạy trẻ kỹ năng về lòng dũng cảm.

Trong công văn, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh và toàn xã hội, Bộ GD-ĐT yêu cầu Nhà xuất bản kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo Bộ trước 28/8”.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news