Tin mới

Vì sao nữ sinh 27,5 điểm, HS giỏi Quốc gia trượt đại học?

Thứ hai, 07/11/2016, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến việc nữ sinh Hà Giang 27,5 điểm, đạt giải 3 học sinh giỏi quốc gia trượt đại học, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết nguyên nhân nữ sinh trượt ĐH là do không thực hiện đúng quy chế tuyển sinh.

Liên quan đến việc nữ sinh Hà Giang 27,5 điểm, đạt giải 3 học sinh giỏi quốc gia trượt đại học, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết nguyên nhân nữ sinh trượt ĐH là do không thực hiện đúng quy chế tuyển sinh.

Thông tin trên VTV News, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết, Bộ đã nắm được thông tin về trường hợp của em Đặng Thị Huyền (người dân tộc Hoa ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, Hà Giang).

PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT. Ảnh: Báo điện tử VTV

 

Ông Trần Văn Nghĩa khẳng định sau khi kiểm tra hệ thống, điểm thi của thí sinh Đặng Thị Huyền đạt 23,5 điểm và cộng điểm ưu tiên là 27,5 điểm.

"Đúng là em Huyền đạt điểm số như trên và đủ điểm đỗ hai nguyện vọng là trường Đại học Luật Hà Nội, ngành Luật và trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tuy nhiên, đáng tiếc là em Huyền chưa khẳng định nhập học và nộp giấy chứng nhận kết quả thi ở cả trường Đại học Luật Hà Nội cũng như Đại học Sư phạm Hà Nội. Về quy chế tuyển sinh, em Huyền không đủ điều kiện đỗ Đại học", ông Nghĩa cho biết nguyên nhân thí sinh Đặng Thị Huyền trượt đại học.

 Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, nguyên nhân là do em Huyền đã không nắm rõ quy chế tuyển sinh của kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua. Tuy nhiên, phía Bộ GD&ĐT cũng đã gửi công văn và trao đổi với các trường mà thí sinh Đặng Thị Huyền đã đăng kí xét tuyển để có hướng giải quyết phù hợp.

Trước đó, Thông tin với PV Người đưa tin, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Đặng Thị Huyền để em có thể nhập học sớm nhất”.

Đại diện Cục Khảo thí (Bộ GD-ĐT) cũng cho biết hiện Cục đang xác minh tất cả các vấn đề liên quan. Ví dụ như xác định từ địa phương việc không liên lạc được với em Đặng Thị Huyền trong thời gian xét tuyển. Huyền có đoạt giải học sinh giỏi quốc gia hay không... Trước mắt, Bộ sẽ làm việc với 2 trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Luật để xem xét giải quyết.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news