Tin mới

Kỳ THPT quốc Gia 2015: Bộ Giáo dục “bật mí" đề thi trước giờ G

Thứ hai, 29/06/2015, 21:12 (GMT+7)

Nội dung đề thi THPT Quốc Gia 2015 nằm trong chương trình THPT chủ yếu lớp 12. Trong đó, 60\% cơ bản, 40\% câu hỏi trong đề thi là nâng cao.

Nội dung đề thi THPT Quốc Gia 2015 nằm trong chương trình THPT chủ yếu lớp 12. Trong đó, 60% cơ bản, 40% câu hỏi trong đề thi là nâng cao. 

Xem thêm:
Đề thi môn tốt nghiệp Toán THPT năm 2015

Đáp án đề thi môn tốt nghiệp Toán THPT năm 2015

[mecloud]: oBqLV7KpJX[/mecloud]

Thông tin trên được TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT tiết lộ trong cuộc trao đổi trên chương trình thời sự  VTV 19h tối nay.

Bộ Giáo Dục “bật mí đề thi THPT Quốc Gia trước giờ G: 40% nâng cao

Bộ Giáo Dục “bật mí đề thi THPT Quốc Gia trước giờ G: 40% nâng cao. Ảnh minh họa

Cụ thể TS Mai Văn Trinh cho biết, đề thi sẽ theo hướng đánh giá năng lực của người học, không yêu cầu cao việc các em phải ghi nhớ "máy móc" các số liệu, sự kiện mà phải bằng kiến thức, năng lực, bằng vốn sống của mình để vận dụng các kiến thức tổng hợp. 

“Đề thi sẽ có phần cơ bản khoảng 60% và phần nâng cao khoảng 40%. Trong đề thi, các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo hướng độ khó tăng dần lên để thuận lợi cho các thí sinh. Nội dung của kỳ thi nằm trong chương trình THPT chủ yếu lớp 12”, ông Trinh cho biết.

Với cấu trúc đề thi trên, theo ông Trinh, với sự chuẩn bị của các thí sinh trong suốt thời gian qua, các em cần bình tĩnh, yên tâm làm bài với sự nỗ lực tốt nhất của mình. 

Dẫn lại kết quả của kỳ thi thử với kết quả thấp ở nhiều địa phương, phóng viên đặt câu hỏi làm thế nào để đảm bảo kỳ thi chính thức diễn ra nghiêm túc, đồng thời tránh gây sốc khi công tác coi thi và chấm thi được dự đoán sẽ rất chặt chẽ? 

Trả lời câu hỏi này,  ông Trinh cho rằng, thi thử chưa phải thi thật nên tâm thế làm bài của thí sinh cũng khác với cuộc thi thật. Chắc chắn các em chưa nỗ lực nhiều và đề thi thử cũng có mức độ khác với đề thi chính thức. 

“ Kết quả của kỳ thi thử là một kênh thông tin. Trên cơ sở nghiên cứu, phân tích kết quả của các tỉnh, chúng tôi có những điều chỉnh phù hợp trong đề chính thức”, ông Trinh nói.

Liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2015, theo ghi nhận tại các cụm thi, công tác chuẩn bị tới chiều nay đã hoàn tất. Thí sinh ở các địa phương đã đổ về các cụm thi, ổn định chỗ trọ chuẩn bị bước vào bốn ngày thi. Tuy nhiên, đây là kỳ thi “hai trong một” đầu tiên với nhiều đổi mới nên một số thí sinh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp trước khi vượt vũ môn.

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.