Tin mới

Bộ GTVT tải xử lý nghiêm hãng hàng không lộ thông tin hành khách

Thứ hai, 18/12/2017, 14:48 (GMT+7)

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý hãng hàng không lộ thông tin hành khách.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý hãng hàng không lộ thông tin hành khách.

Theo tin tức trên báo Lao động, Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã nhận được kết luận thanh tra của Thanh tra Cục Hàng không về nội dung lộ thông tin hành khách đi máy bay, đồng thời giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý, truy trách nhiệm hãng hàng không lộ thông tin hành khách.

Được biết, Bộ đang xem xét kết luận của thanh tra Cục Hàng không, yêu cầu xem xét trách nhiệm các hãng bay về việc để lộ thông tin hành khách.

Bộ GTVT tải xử lý nghiêm hãng hàng không lộ thông tin hành khách. Ảnh internet

Trước đó Cục Hàng không VN đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ quy định của pháp luật chuyên ngành hàng không đối với các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines.

Cục Hàng không đánh giá Vietnam Airlines có chương trình giám sát người sử dụng. Tuy nhiên, chương trình này chưa ngăn được triệt để tình trạng lộ thông tin hành khách.

Trong khi đó, Vietjet, Jetstar Pacific hiện chưa có chương trình giám sát hoạt động của người sử dụng được cấp quyền truy cập hệ thống đặt chỗ, bán vé một cách hữu hiệu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news