Tin mới

Bố khóc nức nở tiễn con về nhà chồng gây bão mạng: "Nhà có 2 đứa, 1 đứa đi rồi, đứa kia lấy chồng nốt thì bố trắng tay"

Thứ sáu, 29/12/2017, 09:30 (GMT+7)

Hình ảnh hai cha con khóc nức nở trong ngày con gái lấy chồng đã khiến bao người xúc động.

Hình ảnh hai cha con khóc nức nở trong ngày con gái lấy chồng đã khiến bao người xúc động.

Nhiều người hay đùa, có con gái lớn trong nhà chẳng khác nào "bom nổ chậm", chỉ mong đến ngày ai đó rước đi cho "rảnh nợ". Ngày "quả bom" được tháo ngòi, chẳng những bố mẹ mà họ hàng, làng xóm cũng phải mở tiệc ăn mừng, ai nấy cười phớ lớ vì từ nay đời mình nở hoa, không lo có "bà cô già canh miếu".

Nhưng nói thì nói vậy, chắc những câu ấy chỉ có tác dụng thúc giục, động viên các cô gái lớn rồi mà vẫn mải rong chơi, chẳng nghĩ đến chuyện lấy chồng thôi. Trên thực tế, ngày con gái đi lấy chồng là một ngày ít nhiều hụt hẫng của mẹ cha, đặc biệt là những ông bố. Không hụt hẫng sao được khi bao năm ẵm bồng chăm bẵm, lo từng miếng ăn, giấc ngủ, dạy dỗ cẩn thận, cho ăn học đàng hoàng, một ngày kia con gái sang làm con nhà khác, dầu ở gần cũng vẫn cách xa, một bước về nhà cũng phải thưa gửi? Không hụt hẫng sao được khi bỗng dưng phải trao tay "kho báu" quý giá của đời mình cho một người khác?

Có lẽ vì thế mà khoảnh khắc hạnh phúc của những cô con gái ít nhiều vẫn có nỗi buồn len lén của những ông bố, hoặc những trăn trở tương lai. Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh cô dâu ôm chặt bố khóc nức nở lúc bố theo đám đưa dâu đến nhà chồng chuẩn bị trở về đã được cư dân mạng chú ý.

Chỉ sau 5 giờ được đăng tải trên một fanpage lớn, clip giản dị hơn 2 phút này đã hút về gần 600.000 lượt xem, 24.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Đoạn clip ngắn được một người trong đoàn rước dâu ghi lại bằng điện thoại, cô dâu bỗng òa khóc, bịn rịn ôm chặt bố không muốn rời. Còn người bố, không nén nổi xúc động, chẳng nỡ xa con, nhưng vẫn nén lòng quệt những giọt nước mắt, vỗ vỗ động viên con gái.

Những người thân trong đoàn đưa dâu an ủi hai bố con: "Thôi bàn giao đi, không có việc gì phải khóc đâu. Sống thật hạnh phúc nhé". Ông bố vội vàng gạt con ra, quay đi, tay vẫn quệt lên má. Thấy bố và mọi người ra về, cô dâu vẫn ngoái nhìn theo, ôm chặt một phụ nữ trung niên mà khóc nức nở.

Đoạn clip này được em gái của cô dâu chia sẻ cùng lời kể: "Chị gái em hôm nay đi lấy chồng xa, dù bình thường hay chí choé, nhưng đến lúc chị đi lấy chồng thì cũng thấy nhớ. Tiễn con gái đi lấy chồng, bố mình cứ khóc mãi bảo nhà có mỗi 2 mụn con gái giờ đi 1 đứa rồi, bao giờ đến lượt mày nữa thì coi như tao trắng tay".

Bố khóc nức nở tiễn con về nhà chồng gây bão mạng: Nhà có 2 đứa, 1 đứa đi rồi, đứa kia lấy chồng nốt thì bố trắng tay - Ảnh 2.

Bố tưởng chừng mạnh mẽ vậy, mà không khỏi ủy mị ngày con gái lấy chồng.

Những hình ảnh này đã khiến dân mạng, đặc biệt là những chị em từng trải qua cảnh tương tự xúc động nghẹn nào. Nick Sóng bình luận: "Dứt ruột đẻ ra, ấp ôm nâng niu bao nhiêu ngày tháng rồi giờ về gọi người dưng là cha là mẹ, ai chẳng hụt hẫng xót xa. Gặp nhà tử tế không sao, gặp phường đầu trâu mặt ngựa coi người như cỏ rác thì chả tan nát cõi lòng!".

Facbook Hoa Phạm cũng kể về kỷ niệm ngày mình đi lấy chồng: "Lấy chồng cách nhà có 3km mà bố mình khóc héo hon cả người đi. Sinh con gái đúng là cái lỗ lớn nhất của bố mẹ mà. Về nhà người ta sống tốt thì cũng chả ai khen, sống lỗi 1 cái lại bị đổ tại "bố mẹ không biết dạy con". Khổ lắm nên mình chỉ thích sinh con trai thôi".

Thị Bún cũng chia sẻ: "Bố mình bình thường rất ít nói, gia trưởng, nghiêm khắc lắm. Lúc nào cũng uốn nắn mình từ cái nhỏ nhất. Hồi bé cứ nghĩ bố ghét mình lắm. Chẳng bao giờ nói chuyện gì với bố cả. Ngày lấy chồng, bố đưa mình về tận nhà chồng. Bố cũng chẳng nói hay dặn dò điều gì! Khi bố về nhà, chị dâu gọi điện nói từ lúc về đến nhà bố ở lì trong phòng khóc tu tu. Cảm giác lúc ý chỉ muốn bắt xe ngay về với bố mẹ!".

Còn với Phạm Việt Hùng, một người phải chia tay 3 chị em gái của mình đi lấy chồng, đó quả thực là ngày đáng nhớ: "Các bạn sao hiểu được cảm giác mất đi chị gái. Mình thấu hiểu cái cảm giác mất đi 2 bà chị gái rơi vào tay 2 ông anh rể, bỗng nhiên nhà trống vắng hẳn, rồi đùng 1 cái con em gái đi lấy chồng và lại có thằng em rể. Giờ nhà mình neo đơn lắm, còn mỗi 2 cụ với mình".

Đấy là với những người có kinh nghiệm thôi, còn có những nàng chưa chồng, ế dài hạn như Quỳnh Hương thì phỏng đoán: "Nhà mình còn đang muốn "tống cổ" mình đi còn không được. Lúc ông nào rước chắc bố mẹ mình cũng khóc nhưng khóc theo kiểu ơn giời nó thoát ế rồi".

Còn Hà Hằng Nguyễn thì tự hào khoe mẩu chuyện nhỏ nhà mình:

"Mẹ mình ở nhà chửi: Cái loại mày có chó nó yêu!

Mình: Con không lấy chồng là được chứ gì?

Mẹ: Mày không lấy chồng ở nhà ai nuôi? Làm bà cô già à ?

Bố: Nó không lấy chồng ở nhà tôi nuôi".

Nói vậy chứ, lựa chọn nào cũng được, miễn là con hạnh phúc. Bố mẹ dù khóc hay cười, sâu thẳm trong đó vẫn là niềm yêu thương con gái, phải không các mẹ?

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news