Tin mới

Con gái 9 tuổi bị biến dạng hoàn toàn khuôn mặt vì bỏng, người bố vẫn kiên trì tìm lại hình hài cho con và cái kết bất ngờ

Thứ tư, 23/08/2017, 10:17 (GMT+7)

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới Peter Grossman thừa nhận cô gái Zubaida là trường hợp biến dạng vì bỏng tồi tệ nhất mà ông từng gặp.

Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới Peter Grossman thừa nhận cô gái Zubaida là trường hợp biến dạng vì bỏng tồi tệ nhất mà ông từng gặp.

Khuôn mặt biến dạng hoàn toàn vì bỏng của Zubaida. Ảnh internet

Cô gái mà chúng ta đang nhắc đến là Zubaida Hasan người Afghanistan. Năm lên 9 tuổi em cũng hồn nhiên xinh đẹp như bao bé giá khác. Tuy nhiên vào cuối năm 2001, Zabaida đã gặp một sự cố bỏng nhiên liệu khi nấu ăn khiến gương mặt em bị thiêu đốt, biến dạng hoàn toàn.

Vết bỏng của em nghiêm trọng tới mức các bác sĩ đã phải thốt lên rằng: “Tôi không thể cứu chữa được, cô bé còn sống đã là một phép lạ”. Sau một thời gian chịu đau đớn chữa trị, các vết thương của Zubaida đã lành nhưng khuôn mặt em lại bị biến dạng như mặt quỷ, mặt và cổ bị “tan chảy” xuống ngực.

Với ngoại hình như này Zubaida gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Ảnh internet

Gia đình sống ở một vùng quê nghèo và khó khăn nhưng bố của Zubaida vẫn quyết tìm cách chữa trị cho con. Sau nhiều lần bị từ chối, cuối cùng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới tại Los Angeles, ông Peter Grossman đã nhận lời chữa trị cho em.

Peter đã dòn hết tâm huyết của mình vào ca phẫu thuật lịch sử này. Dự kiến phải mất 3 năm với hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ thì gương mặt của Zabaida mới được khắc phục

Bác sĩ đã lấy da ở lưng để cấy lên da mặt và chỉnh hình lại gương mặt cho cô bé. Zubaida cùng gia đình đã đặt trọn niềm tin rằng bác sĩ nhất định sẽ làm nên kỳ tích.

Quá trình phục hồi kì diệu của Zubaida. Ảnh internet

Sau 2 năm phẫu thuật chỉnh hình, Zubaida đã tìm lại được khuôn mặt mới. Sau khi nhìn thấy hình ảnh con gái, cha cô bé đã xúc động rơi lệ. Cuối cùng Zubaida cũng có thể trở về quê nhà và hòa nhập vào cộng đồng. Lúc chia tay bác sĩ chữa trị cho em đã đùa rằng: “Giờ cháu đã là cô gái xinh đẹp, có thể có bạn trai rồi” và ôm cô bé vào lòng.

Chân dung bác sĩ Peter - người đã giúp Zubaida lấy lại cuộc sống. Ảnh internet

Cùng xem quá trình chiến đấu và hồi phục kì diệu của Zubaida để lấy lại gương mặt của mình nhé!

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news