Tin mới

Bỏ lại vali, nam thanh niên bất ngờ nhảy sông tự tử

Thứ hai, 19/01/2015, 14:38 (GMT+7)

Thanh niên khoảng 24 tuổi, xách vali đi lên cầu Sài Gòn 2, sau đó ít phút, thanh niên này để lại chiếc vali trên cầu rồi nhảy xuống sông Sài Gòn trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường.

 

 

Thanh niên khoảng 24 tuổi, xách vali đi lên cầu Sài Gòn 2, sau đó ít phút, thanh niên này để lại chiếc vali trên cầu rồi nhảy xuống sông Sài Gòn trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường.

Theo tin tức báo Người lao động, khoảng 22h ngày 18/1, thanh niên khoảng 24 tuổi, xách vali đi lên cầu Sài Gòn 2 (phường Bình An, quận 2). Sau đó ít phút, thanh niên này để lại chiếc vali trên cầu rồi nhảy xuống sông Sài Gòn trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường.

Chiếc vali nam thanh niên để lại trên cầu - Ảnh: TPO

Phát hiện sự việc, các cán bộ Cảng vụ đường thủy nội địa TP HCM ở gần đó đã nhanh chóng dùng ca nô tới cứu kịp thời khi người này đang chới với dưới dòng nước.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, theo ông Trần Hiếu Thảo, cán bộ của cảng vụ đường thủy nội địa TPHCM , khoảng 22h ngày 18/1, trong lúc ông cùng nhiều cán bộ khác đang trực điều tiết thì phát hiện có người rơi từ trên cầu Sài Gòn 2 xuống sông, cùng lúc đó nhiều người chạy xe trên cầu cũng hô hoán.

Ngay lập tức, ông Thảo cùng các cán bộ chạy ca nô ra để tìm kiếm. Khi tới nơi, người của nam thanh niên đã chìm hẳn, chỉ còn hai tay giơ trên mặt nước. Nam thanh niên nhanh chóng được đưa lên bờ.

Theo xác định bước đầu, thanh niên này khoảng 24 tuổi, trước khi nhảy có bỏ lại trên cầu một vali bên trong có nhiều đồ đạc và hồ sơ xin việc.

Trước đó, ông Ba Chúc (người có thâm niên cứu người tự tử gần 40 năm) đã cứu được một phụ nữ nhảy sông Sài Gòn tại cầu Bình Lợi cũ (cầu nối giữa quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh, TP HCM) vào sáng 28/12/2014.

Khoảng 10h30 phút sáng cùng ngày, một phụ nữ (khoảng 30 tuổi) đi lên giữa  cầu Bình Lợicũ thì bất ngờ nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử. Vì tình huống diễn ra quá nhanh nên nhiều người đi đường trông thấy nhưng không kịp phản ứng.

 

Video tham khảo :Cứu sống một thanh niên nhảy cầu tự tử:

 

Phát hiện vụ việc, ông Ba Chúc đang ở trên ghe của gia đình gần đó đã chạy đến và cứu kịp thời trước khi người phụ nữ bị dòng nước nhấn chìm.

 “Vừa thấy cô ấy nhảy xuống sông, tôi cùng em trai định dùng ghe lớn đến cứu nhưng lục bình quá dày nên đành phải lấy ghe nhỏ, nhẹ hơn. May sao tới kịp lúc để cứu người”- ông Ba Chúc kể lại.

Được sơ cứu tại chỗ khoảng 15 phút sau nạn nhân mới hồi tỉnh lại.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình của nạn nhân đã đến hiện trường, cảm tạ ân nhân đã cứu sống người thân và đưa người phụ nữ về nhà.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news