Tin mới

Bố mẹ cặp song sinh dính liền muốn tặng gà, rượu cảm ơn Bộ trưởng Tiến

Thứ ba, 09/08/2016, 19:13 (GMT+7)

Cảm động trước tấm lòng và sự tận tâm của Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các y bác sĩ, chị Phàn Thị Thẩy- mẹ cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã viết thư cảm ơn Bộ trưởng.

Cảm động trước tấm lòng và sự tận tâm của Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các y bác sĩ, chị Phàn Thị Thẩy- mẹ cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã viết thư cảm ơn Bộ trưởng.

Chị Phàn Thị Thẩy cùng chồng là anh Bàn Văn Thiếp (thường trú tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang), bố mẹ của cặp song sinh dính liền sinh ra tại Bệnh viện huyện Vị Xuyên (Hà Gang) được đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị, nhưng không qua khỏi, vừa viết thư cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế, các nhà báo, các nhà hảo tâm và y bác sĩ, đã tận tình giúp đỡ gia đình.

Bức thư mộc mạc, dù nhiều lỗi chính tả nhưng chân thật. Theo nội dung bức thư gửi Bộ trưởng Tiến, chị Thẩy viết: "Cháu tên Phàn Thị Thẩy, 20 tuổi, nhà cháu ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Cháu dân tộc Dao.

Bộ trưởng Tiến đến thăm cặp song sinh dính liền ở Hà Giang. Ảnh báo Vietnamnet

Tháng 7-2016, cháu ra Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, được các y bác sĩ mổ cho cháu, cứu cháu và hai con của cháu. Hai con của cháu bị dị dạng dính vào nhau. Các bác sĩ cùng Bộ trưởng, cùng xã hội giúp đỡ đưa con cháu về Hà Nội chữa bệnh. Do bệnh hiểm nghèo, các con cháu đã mất. Mấy ngày nay ở quê cháu, nhân dân ca ngợi Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ nhiều lắm, cháu thì không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn mọi người.

Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các y bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt. Cháu cảm ơn nhiều lắm, vì Bộ trưởng ở xa quá, nếu mà Bộ trưởng ở gần thì cháu và gia đình đã mang con gà, rượu đến cảm ơn Bộ trưởng".

Trước đó, vào khoảng 1h20 ngày 13/7 chị Thẩy chuyển dạ, và đến Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên sinh. Các bác sĩ chẩn đoán thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai và được mổ cấp cứu.

Tuy nhiên trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện 2 thai nhi dính liền nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Sau khi mổ, cặp song sinh dính liền được chăm sóc trong lồng kính, ăn sữa qua đường xông tại khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Ngay sau khi biết tin về tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền, Bộ trưởng Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa để hai cháu được sớm phẫu thuật tách rời, ổn định sức khỏe. Đồng thời, Bộ trưởng cũng kêu gọi các tổ chức Từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, ngày 20/7, cặp song sinh tử vong trên đường về quê.

H.Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news