Tin mới

Bố nạn nhân vụ MH17: Sẽ gửi mẫu ADN ra nước ngoài giám định

Thứ ba, 22/07/2014, 14:13 (GMT+7)

"Gia đình gặp phải thảm họa khủng khiếp coi như đã mất đi hơn một nửa thành viên, giờ tôi cũng không biết nói vào đâu được hết cái nỗi đau này", bố chị Minh chia sẻ.

"Gia đình gặp phải thảm họa khủng khiếp coi như đã mất đi hơn một nửa thành viên, giờ tôi cũng không biết nói vào đâu được hết cái nỗi đau này", bố chị Minh chia sẻ.

Ngôi nhà của bố mẹ đẻ chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) - mẹ của 2 con cùng bị tử nạn trong vụ máy Malaysia MH 17 bị bắn rơi tại Ukraine ngày 17-7, nằm sâu ở một ngõ nhỏ của phố Minh Khai (Vĩnh Tuy, Hà Nội). Ngay từ đầu ngõ, chúng tôi đã cảm nhận được không khí buồn lặng bao trùm.

Từ vài ngày qua, ngôi nhà gần như lúc nào cũng được mở cửa để đón bà con, họ hàng, bạn bè từ nhiều nơi về đây để an ủi, động viên gia đình và chia sẻ các tin tức mới, kể lại hồi ức không thể quên về chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng con gái Đặng Minh Châu (17 tuổi), con trai Đặng Quốc Duy (13 tuổi).

Ba mẹ con chị Minh lên máy bay từ Hà Lan, dự định sau khi quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) sẽ về đến Việt Nam vào ngày 18/7. Thế nhưng dự định đó của ba mẹ con chị đã không thể thực hiện được.

Khuôn mặt bơ phờ, hốc hác và mái tóc dường như bạc thêm nhiều vì nhiều đêm trằn trọc ngóng tin con, ông Nguyễn Ngọc Khanh, bố đẻ chị Minh chia sẻ mọi chuyện xảy ra với con gái và các cháu mình trong những giọt nước mắt. Chúng tôi hiểu phần nào nỗi đau đớn khi thấy những giọt nước mắt không thể kìm nén của người cha, người ông mất đi con, cháu. "Gia đình gặp phải thảm họa khủng khiếp như thế này coi như là đã mất đi hơn một nửa thành viên, giờ tôi cũng không biết nói vào đâu được hết cái nỗi đau này. Nguồn hy vọng, yêu thương, gửi gắm nhiều nhất tình thương cho cháu vì cháu ở xứ người nhưng ngờ đâu lại nhận được hung tin này. Đau đớn, xót xa lắm...", ông Khanh nghẹn ngào.

Ông Khanh cũng bày tỏ tâm nguyện lớn nhất của gia đình là phối hợp với các cơ quan chức năng để trong thời gian sớm nhất có thể đưa được hài cốt và những di vật còn lại của ba mẹ con chị Minh để đưa về Việt Nam an táng.

Bàn thờ với di ảnh của ba mẹ con chị Minh được lập tại ngôi nhà của bố mẹ đẻ.

"Nỗi đau từ thảm họa này gây ra cho gia đình tôi lớn quá. Con và cháu tôi đã không về được nữa nhưng không đón được lúc còn sống thì lúc con cháu không còn nữa cũng phải đón về...", ông Khanh nói.

Còn bà Phong, mẹ đẻ chị Minh mắt đỏ hoe và run run mỗi khi nhắc đến con gái và hai cháu ngoại."Nhà có hai chị em, Minh là lớn và em trai Quang ở dưới. Đã hai năm nay, cháu và các con chưa về Việt Nam nên gia đình ai cũng mong ngóng ba mẹ con trở về. Ai ngờ chưa về đến Việt Nam thì chúng tôi đã phải nghe hung tin này. Mới đầu xem thông tin trên báo đài, tôi cũng hi vọng là tai nạn cả thế giới biết đến không rơi vào nhà mình. Nhưng đâu ngờ. Giờ cứ mỗi lần nhìn lại hình ảnh ba mẹ con cháu trên bức ảnh chụp chung là tôi lại không cầm được nước mắt. Đau xót quá...”, bà Phong nói trong những giọt nước mắt.

Dù phải cứng rắn, mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong lúc này để làm trụ cột cho cả nhà, nhưng nỗi đau mất con, mất cháu khiến ánh mắt thẫn thờ, khuôn mặt phờ phạc của ông Khanh, của anh Quang, em chị Minh không thể giấu nỗi đau thương.

Cũng theo ông Khanh, trong những ngày qua, cũng có rất nhiều thông tin chưa chính xác về gia đình ông đã được một số tờ báo đưa tin, điều này khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy càng không vui.

"Thực sự, mấy ngày qua có nhiều thông tin chưa chính xác về gia đình đã khiến cho gia đình chúng tôi buồn phiền thêm. Ngay như tên các thành viên trong gia đình cũng đưa sai.

Sáng nay (ngày 21/7 - PV), tôi mới lên làm việc với Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao nhưng có báo đã đưa chúng tôi lên làm việc rồi và còn đưa cả thông tin, gia đình ủy quyền, gửi mẫu ADN sang bên đó để giám định... Đây là những thông tin chưa chính xác. Tthậm chí, có những thông tin đến chính gia đình cũng không hề biết, chưa hề quyết định. Việc này sẽ được quyết định sau khi chúng tôi làm việc với Cục lãnh sự, Bộ ngoại giao.

Do công việc đang trong lúc bối rối nên chúng tôi cũng chưa thể cải chính những thông tin này nhưng tôi mong rằng, mọi người hãy cùng giúp đỡ gia đình và chờ đợi, đưa những thông tin chính xác, tránh đưa tin sai lệch. Gia đình đã phải chịu nỗi đau quá lớn rồi nên chúng tôi cũng không muốn phải buồn thêm nữa...", ông Khanh nói với đôi mắt đỏ hoe.

Ông Khanh cũng cho biết thêm, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cũng đã đến chia buồn và chia sẻ sẽ giúp đỡ để gia đình thực hiện được ý nguyện.Đại diện Cục Lãnh sự cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho người thân đi Ukraine hoặc Malaysia để nhận hài cốt hoặc gia đình ủy quyền cho cơ quan ngoại giao thực hiện thủ tục để có thể đón con và cháu của ông về.

"Tuy nhiên, do cháu mang hai quốc tịch và còn gia đình nhà nội cháu ở bên kia nên chúng tôi sẽ bàn bạc và thống nhất để sớm đưa cháu và các con về”, ông Khanh nghẹn ngào.Theo thông tin chúng tôi có được, trong sáng 21/7, ông Khanh cùng anh Quang, em trai chị Minh đã mang theo các giấy tờ cần thiết lên Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đề bàn bạc các công việc có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news