Tin mới

Bác tin gia đình người Việt được bồi thường hơn 10 tỷ đồng

Thứ năm, 24/07/2014, 16:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 24/7, người phát ngôn BNG Lê Hải Bình đã bác thông tin gia đình nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay MH17 được nhân 10 tỷ đồng.


(Tinmoi.vn) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 24/7, người phát ngôn BNG Lê Hải Bình đã bác thông tin gia đình nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay MH17 được nhân 10 tỷ đồng.

Video họp báo:

 

 

Trước đó nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin Bộ Ngoại giao đã báo với gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh sẽ nhận được 510 nghìn USD bồi thường trong vụ tai nạn rơi máy bay MH17. Tuy nhiên sau đó một số báo điện tử đã gỡ thông tin này.

Ông Bình cũng cho biết, hiện nay ĐSQ VN tại Nauy đang tích cực làm việc để xác minh thông tin trên. Đồng thời, các cơ quan đại diện VN tại Hà Lan, Malaysia. Ukraine đang tích cực phối hợp, làm sao sớm đưa thi hài các nạn nhân về nước.

Ba mẹ con người Việt bị tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17

Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình đã trả lời nhiều câu hỏi của báo giới liên quan đến các sự việc như 5 phụ nữ Việt Nam bị tấn công tại Trung Quốc. Theo đó, ông Bình nhấn mạnh, ngay sau khi có thông tin về sự việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sư quán Việt Nam tại Trung Quốc tiến hành các biện pháp lãnh sự để bảo vệ công dân, đồng thời xác minh lại vụ việc. Bộ ngoại giao cũng khẳng định sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ các ngư dân hoạt động hợp pháp trên biển.

Trả lời câu hỏi của Thông tấn xã VN về thông tin Phần Lan tạm giữ lô hàng thiết bị quân sự từ Việt Nam đến Ukraine, ông Bình nói: "Các cơ quan chức năng của Việt Nam cho biết, lô hàng này được mang đi bảo dưỡng trong chương trình hợp tác quốc phòng với Ukraine, vì vậy, việc làm này là bình thường và phù hợp với luật pháp quốc tế. Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thành các thủ tục quá cảnh tại Phần Lan".

Đức Thuận-Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.