Tin mới

Bộ Ngoại giao giải thích việc mở Tổng lãnh sự quán TQ ở Đà Nẵng

Thứ sáu, 05/08/2016, 07:55 (GMT+7)

Trong họp báo Bộ Ngoại giao chiều 2/7, phóng viên có đặt câu hỏi liên quan việc Trung Quốc mở Tổng Lãnh sự quán ở Đà Nẵng gây ra lo ngại trong dư luận.

Liên quan việc Trung Quốc mở Tổng Lãnh sự quán ở Đà Nẵng gây ra lo ngại trong dư luận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hiện nay đã có nhiều quốc gia mở TLSQ tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Lê Hải Bình cho rằng việc Trung Quốc mở Tổng Lãnh sự quán ở Đà Nẵng nhằm tăng cường hợp tác về kinh tế thương mại và giao lưu giữa các địa phương 2 nước.

Chiều qua 4/8, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi trên, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: "Việc Trung Quốc mở Tổng Lãnh sự quán ở Đà Nẵng nhằm tăng cường hợp tác về kinh tế thương mại và giao lưu hữu nghị giữa các địa phương của Trung Quốc với Đà Nẵng nói riêng và các địa phương ở miền Trung nói chung"

Ngoài ra, việc mở Tổng Lãnh sự quán cũng để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác lãnh sự, ông Bình cho biết thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, hiện nay đã có nhiều quốc gia mở Tổng lãnh sự quán tại thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại buổi họp báo chiều qua, trước phát ngôn kêu gọi chuẩn bị cho chiến tranh trên biển của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, ông Lê Hải Bình- Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng, các quan chức của các nước cần phát biểu và hành động một cách phù hợp.

Các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news