Tin mới

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt không đến Maldives giữa khủng hoảng

Thứ tư, 07/02/2018, 09:08 (GMT+7)

Chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến đây cho đến khi gỡ bỏ tình trạng trên.

Chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến đây cho đến khi gỡ bỏ tình trạng trên.

Tin tức trên VnExpressThanh Niên đăng tải, chiều 6/2, Bộ Ngoại giao phát đi thông tin cho biết, cùng ngày, Chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. Lực lượng an ninh Maldives đã được triển khai tại thủ đô Malé để ứng phó với các diễn biến chính trị.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này cho đến khi chính phủ Maldives gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Chính quyền Maldives công bố tình trạng khẩn cấp vì khủng hoảng chính trị. Ảnh: Reuters

Các công dân Việt Nam đang làm việc, học tập hoặc du lịch tại Maldives nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trước đó, theo AFP, phát biểu trên truyền hình nhà nước ngày 5-2, bà Azima Shukoor, cố vấn của Tổng thống Maldives Abdulla Yameen, cho biết Tổng thống Yamee đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại nước này trong 15 ngày.

Khủng hoảng chính trị tại quốc gia nằm ở Ấn Độ Dương này nổ ra khi Tòa án tối cao hôm 1-2 ra lệnh cho chính quyền Tổng thống Yameen trả tự do cho 9 người bất đồng chính kiến về chính trị, đồng thời khôi phục lại vị trí cho 12 nghị sĩ bị cách chức do đào tẩu khỏi đảng của ông Yameen.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, ông Yameen tuyên bố việc làm của tòa án đã "gây cản trở chức năng của chính quyền". Văn phòng Tổng thống Yameen chỉ trích phán quyết từ tòa án yêu cầu trả tự do cho các tù nhân là vượt thẩm quyền, "gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia và lợi ích công cộng".

Đáp lại phát ngôn từ ông Yameen, Tòa án Tối cao Maldives khẳng định "không có bất kỳ trở ngại nào trong việc thi hành phán quyết".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news