Tin mới

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Trung Quốc điều máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa

Thứ năm, 25/02/2016, 19:54 (GMT+7)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng phản ứng trước thông tin Trung Quốc điều máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã lên tiếng phản ứng trước thông tin Trung Quốc điều máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, Vietnamplus.vn, vào ngày 25/2, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc điều máy bay chiến đấu cơ ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa và đặt hệ thống radar ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh TTXVN

"Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi..

Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, thúc đẩy quân sự hóa ở biển Đông và còn đe dọa đến hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như an ninh, an toàn tự do hàng hải và hàng không ở biển Đông”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Lê Hải Bình cũng cho biết: “Chúng tôi kiên quyết phản đối những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc có những lời nói, hành động trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới trên tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 cũng như tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông DOC”.

Tại buổi họp báo, khi được hỏi về những diễn biến căng thẳng đang diễn ra tại Biển Đông, Người phát ngôn Lê Hải Bình cũng cho biết:

Những diễn biến gần đây ở khu vực, đặc biệt là tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho thấy nguyên trạng của khu vực đang bị phá vỡ, đặc biệt đáng lo ngại hơn là tình trạng quân sự hóa ở Biển Đông. Chúng tôi cho rằng, đây là hai diễn biến hết sức đáng lo ngại, ảnh hưởng tới hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không tại khu vực”, tờ Vietnamplus.vn dẫn lại lời ông Bình.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news