Tin mới

Bộ Ngoại giao Nga mỉa mai kiến thức lịch sử của Tổng thống Obama

Thứ sáu, 05/09/2014, 11:05 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Nga đã có những phát ngôn mỉa mai kiến thức lịch sử của Tổng thống Mỹ Obama sau tuyên bố Nga đang cố gắng lấy lại vùng lãnh thổ bị mất vào thế kỉ 19 của ông.

Bộ Ngoại giao Nga đã có những phát ngôn mỉa mai kiến thức lịch sử của Tổng thống Mỹ Obama sau tuyên bố Nga đang cố gắng lấy lại vùng lãnh thổ bị mất vào thế kỉ 19 của ông.

Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội giúp đỡ “giảng dạy” cho Tổng thống Mỹ Barack Obama những bài học lịch sử về Nga.

"Câu hỏi cho những người yêu lịch sử: Tổng thống Obama có ý gì khi nói về vùng lãnh thổ mà Nga đã mất trong thế kỉ 19. Hôm nay, chúng ta hãy cùng lập cho Tổng thống Obama danh sách các vùng đất của Nga bị mất hồi thế kỉ 19", Bộ Ngoại giao Nga viết trong một thông báo trên Facebook hôm 4/9.

Tổng thống Obama bị Bộ Ngoại giao Nga mỉa mai kiến thức lịch sử sau một tuyên bố tại Eatonia 

Trước đó, phát biểu tại thủ đô Estonia hôm 3/9, Tổng thống Obama đã gọi sự tham gia của Nga ở Ukraine là một dấu hiệu cho thấy Moscow đang "tiếp cận trở lại thời kỳ của Sa hoàng và cố gắng để đòi lại phần đất bị mất trong thế kỷ 19, nhưng cách này chắc chắn sẽ không đảm bảo sự vĩ đại của nước Nga trong thế kỷ 21”.

Tuy nhiên, trong thực tế, vùng đất duy nhất mà Nga bị mất trong thế kỷ 19 là Alaska, nó đã được bán cho chính phủ Mỹ với giá 7,2 triệu USD.

Cuối tuần trước, Nga đã phản ứng với một hành động đi đôi của Canada với NATO bằng cách dạy "bài học địa lý” với một bản đồ cho thấy bán đảo sáp nhập gần đây Crimea là thuộc Nga, “việc giúp đỡ các đồng nghiệp Canada của chúng tôi bắt kịp với vị trí địa Lý Hiện đại của châu Âu là vô cùng cần thiết", theo một thông báo trên mạng xã hội Twitter.

 

Yên Yên (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news