Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam có nữ phát ngôn viên mới thay ông Lê Hải Bình

Thứ năm, 30/03/2017, 20:03 (GMT+7)

Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ thay ông Lê Hải Bình, trở thành Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí kiêm người phát  ngôn Bộ Ngoại giao.

Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ thay ông Lê Hải Bình, trở thành Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí kiêm người phát  ngôn Bộ Ngoại giao.

Tại cuộc họp báo chiều 30/3, ông Lê hải Bình công bố ông chính thức dừng vai trò người phát ngôn Bộ Ngoại giao và giới thiệu bà Lê Thị Thu Hằng là người phát ngôn mới.

"Nhân dịp này tôi xin gửi đến quý vị và các bạn phóng viên trong và ngoài nước về sự hỗ trợ quý báu, sự hợp tác đã dành cho tôi cũng như vụ Báo chí - Bộ Ngoại giao trong thời gian qua. Tôi tin tưởng cũng như hy vọng sâu sắc tất cả những hỗ trợ đó sẽ được dành cho người kế nhiệm của tôi là Lê Thị Thu Hằng, hiện là Vụ trưởng Vụ báo chí đồng thời là người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao Việt Nam", ông Lê Hải Bình nói.

Bà Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy/ VnExpress

Chia sẻ với các phóng viên, bà Hằng mong muốn tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thành công việc của mình và đóng góp tốt nhất cho đất nước.

"Thời gian tới, tôi hy vọng các bạn tiếp tục đồng hành trong công tác thông tin tuyên truyền về đối ngoại và Việt Nam ra thế giới", bà Thu Hằng nói.

Bà Hằng sinh năm 1972 tại Hà Nội. Năm 1994, bà tốt nghiệp khoa phiên dịch tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, nay là Đại học Hà Nội. Bà có bằng thạc sỹ Ngoại giao và truyền thông quốc tế tại Đại học Tây Anh (Anh).

Bà Hằng bắt đầu vào ngành ngoại giao từ năm 1996, công tác tại Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao và từng được bổ nhiệm làm vụ phó vụ này.

Từ tháng 5/2001 đến 12/2004, bà là tuỳ viên tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Từ đầu năm 2012 đến tháng 5/2015, bà là Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, bà Hằng trở thành quyền Vụ trưởng, Vụ Thông tin Văn hoá, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài từ tháng 11/2015 và được bổ nhiệm làm Vụ trưởng vụ này từ tháng 6/2016.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news