Tin mới

Bố nhảy cầu tự tử bỏ lại con: Hé lộ bức thư tuyệt mệnh

Thứ năm, 18/12/2014, 13:40 (GMT+7)

Sau khi quanh quẩn trong phòng trọ, anh Nguyễn Thanh H. gọi điện thoại thuê taxi đến chở hai cha con đi nhưng không nói điểm dừng cho tài xế. Lúc xe vừa qua giữa cầu Phú Xuân, anh H. nói tài xế dừng xe, trả tiền. Khi cháu bé còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, anh H. đã đột ngột gieo mình xuống sông Hương tự vẫn. Vụ việc càng gây sự chú ý khi anh này để lại bức thư tuyệt mệnh với những nội dung hết sức bi đát.

Sau khi quanh quẩn trong phòng trọ, anh Nguyễn Thanh H. gọi điện thoại thuê taxi đến chở hai cha con đi nhưng không nói điểm dừng cho tài xế. Lúc xe vừa qua giữa cầu Phú Xuân, anh H. nói tài xế dừng xe, trả tiền. Khi cháu bé còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, anh H. đã đột ngột gieo mình xuống sông Hương tự vẫn. Vụ việc càng gây sự chú ý khi anh này để lại bức thư tuyệt mệnh với những nội dung hết sức bi đát.


Vụ tự tử khó hiểu

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 15/12, một người đàn ông trên 30 tuổi để lại một bé trai nhỏ đứng bơ vơ trên cầu Phú Xuân, thuộc phường Phú Hòa, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), rồi gieo mình xuống sông Hương trong giá rét.

Tại hiện trường, anh Nguyễn Văn Thăng, trú tại xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) người chứng kiến vụ nhảy cầu cho biết, vào thời điểm nói trên anh vừa điều khiển xe đi ngang cầu Phú Xuân thì bất ngờ phát hiện một người đàn ông và cháu bé có dấu hiệu rất lạ nên dừng lại để quan sát. Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, người đàn ông đã lao vút xuống sông Hương trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Phú Hòa (TP.Huế) đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc và đưa cháu bé về trụ sở Công an phường. Theo lời cháu bé kể lại, cháu là Nguyễn Thanh S. (9 tuổi). Bố cháu tên là Nguyễn Thanh H. (35 tuổi), quê ở tỉnh Quảng Bình, đã vào TP.Huế thuê trọ tại đường Bùi Thị Xuân để làm ăn gần 3 năm nay.

“Sau khi ngủ dậy, bố chuẩn bị thức ăn sáng cho cháu. Ăn xong được một lúc, bố gọi điện thoại thuê taxi đến chở đi đâu cháu không biết. Lúc đó, cháu cứ nghĩ là đi chơi, ai ngờ xe đi ngang qua giữa cầu (sau cháu mới biết là cầu Phú Xuân - PV), bố nói chú lái xe dừng lại và hai bố con xuống xe. Khi cháu chưa biết chuyện gì thì bố đưa cho cháu cái điện thoại bố thường dùng và bảo cầm lấy. Rồi bố bỏ chiếc vali áo quần ngay trên cầu rồi nhảy xuống sông. Sự việc xảy ra quá nhanh, bố thậm chí không nói với cháu một lời nào...”, cháu S. vừa khóc vừa kể.

Chiếc vali và một số đồ cá nhân, đồ chơi của cháu S. được anh H. để lại.

Cháu S. cho biết thêm: “Sau khi học xong lớp 1, cháu theo bố H. vào đây sinh sống và đã ở rất nhiều chỗ khác nhau. Hằng ngày để có tiền trang trải cho cuộc sống của hai bố con, bố cháu làm đủ mọi nghề, nhưng cháu không biết cụ thể”.

Những người dân sống gần khu trọ của bố con anh H. cho biết: Sau khi đưa con vào Huế, H. tiếp tục cho cháu theo học lớp 2 ở trường tiểu học Huế Star (là một ngôi trường hội tụ những con nhà giàu theo học- PV) và học hết lớp 3 là cháu S. nghỉ học vì anh H. không còn tiền nữa. “Lúc đầu, cháu rất buồn vì hai năm học ấy cháu đều là học sinh giỏi, nhưng càng về sau cháu không còn buồn nữa vì biết bố vất vả, không có đủ tiền cho cháu đi học. Thời gian gần đây, cháu thương bố hơn khi cháu phát hiện bố thường xuyên bị nôn sau khi ăn, cháu chưa hiểu nhiều nhưng đoán được, bố rất đau”, cháu S. tâm sự.

Bạn bè, người thân bàng hoàng nhận tin dữ

Đa số người thân và bạn bè khi hay tin H. tự tử đều rất sốc. Qua tìm hiểu được biết, trên chiếc điện thoại của anh H. lưu lại rất nhiều tin nhắn gửi cho bạn bè. Cụ thể, có những tin nhắn với nội dung: “H. đau 5 tháng qua, nặng nhất là 3 tháng nay không làm được gì đáng kể, chi phí tiền thuốc và sinh hoạt hơi nhiều nhưng không khỏi bệnh, cháu S. phải nghỉ học, giờ H. ra đi mong nhờ N. (bạn H.) giúp đỡ”. Một tin nhắn khác không lưu tên với nội dung: “Hai ngày qua hai bố con phải đi thuê nhà trọ, dù không ăn được cơm nhưng lại thấy con ăn ngon, tôi cũng ăn theo dù sau đó nôn và sốt. Tôi ra đi không phải tồi mà tôi muốn con của tôi có tương lai tốt hơn khi không sống với tôi. Xin lỗi tất cả mong mọi người giúp đỡ hai bố con tôi”.

Điều đáng nói hơn, trong lá thư tuyệt mệnh anh H. viết vào hôm 13/12, mà cơ quan công an đang tạm giữ để điều tra, có đoạn: “Tháng 3/2012 tôi và cháu S. đã bỏ quê đi vào hướng Nam tìm cuộc sống mới tươi đẹp và ấm cúng hơn. Đi ngang Huế, tôi và cháu S. ghé thăm anh chị kết nghĩa. Anh chị thăm dò tình cảm và tài chính của tôi nói thương tôi thì ít, thương cu S. thì nhiều. Anh chị nhận nuôi giùm cháu S. ăn học để tôi vào miền Nam làm ăn. Không ngờ anh kết nghĩa chỉ lợi dụng tôi để làm ăn. Đến ngày khai giảng cháu S. vẫn chưa có hộ khẩu để xin học. Tôi nén lòng xin cho cháu S. học ở trường tiểu học Huế Star cho kịp chương trình. Sau đó tôi đi thuê nhà ở để đầu tư làm ăn. Nghề của tôi Kinh doanh về lĩnh vực chim cảnh và lồng chim cao cấp nên mọi người nghĩ tôi là đại gia.

Sau đó, tôi lại thuê nhà trọ khác ở đường Hải Triều để ở, không ngờ bạn thân, bạn đồng môn đến thăm rồi lợi dụng và phá đám khi nói chuyện tôi nuôi chim cho mấy thằng nghiện biết. Mấy thằng nghiện lượn lờ trước mặt nhà tôi liên tục, tôi đành phải cắn răng thanh lý rẻ cho an toàn (tôi đã bị bọn nghiện trộm chim chào mào)...”.

Lá thư tuyệt mệnh của anh H. được cơ quan công an phát hiện trong vali.

Đoạn cuối thư anh H. viết: “Tài sản của tôi đã thanh lý để lấy tiền chữa bệnh và sinh hoạt. Nay tôi gần như không đủ sức sống, tôi muốn giải thoát. Tôi muốn tôi chết hỏa táng ở Huế và rắc tro ở sông Hương. Trăm sự nhờ mọi người giúp đỡ. Còn cháu S. 7 năm qua hoàn toàn tôi một mình nuôi dạy, nên hơi khờ dại, cháu có nhu cầu về quê ngoại thì cho cháu về. Không thì nhờ mọi người nhận con nuôi hoặc cho cháu vào trung tâm bảo trợ giúp tôi. Xin cảm ơn”.

Qua nhiều kênh thông tin từ bạn bè và danh bạ lưu giữ trong điện thoại, cơ quan chức năng đã liên lạc được với người thân của anh H.. Nhận được thông tin trên bà ngoại cháu S. và một số người thân trong gia đình đã có mặt tại trụ sở Công an phường Phú Hòa vào lúc 17h30 cùng ngày để làm các thủ tục cần thiết. Còn bố ruột của anh H. cũng đang trên đường vào Huế để nhận xác con.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị X. (SN 1963), trú tại phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết: “Trước khi cưới nhau, con gái tôi là Hà Thị Hương Gi. (SN 1983), xin vào làm kế toán ở công ty thằng H.. Tuy nhiên sau khi cưới nhau và có cháu S. thì giữa hai đứa liên tục xảy ra mâu thuẫn. Đã nhiều lần hai bên nội, ngoại can thiệp nhưng hai đứa vẫn không nghe và ly dị cách đây 5 năm. Ngay sau khi mẹ ruột của H. qua đời, hắn bán hết đất đai ở quê và bỏ vào đây sinh sống”.

Cũng theo bà X., sau khi hai vợ chồng chia tay nhau, con gái bà đã vào Sài Gòn làm thợ may để sinh sống và mới lập gia đình. “Tuy nhiên, con gái tôi vẫn còn rất yêu thằng H. và nhớ cháu S. lắm. Với sự việc đáng tiếc, đột ngột xảy ra hôm nay, gia đình tôi chưa dám gọi điện thoại báo tin cho nó biết vì Gi. có tiền sử bệnh tim nên gia đình đang tìm cơ hội phù hợp để báo tin cho cháu”, bà X. nói thêm.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng ở Thừa Thiên - Huế điều tra, tìm hiểu thêm.

Công ty thua lỗ nên đem con vào Huế mưu sinh(!?)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi tốt nghiệp đại học Nông Lâm Huế, anh H. về nhận công tác tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Tuy nhiên, sau đó nghỉ việc và mở công ty riêng nhưng làm ăn thua lỗ khiến anh cùng cháu S. bỏ vào Huế sinh sống để “đổi đời”.

Theo Hoàng Ngọc - Kim Thoa/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news