Tin mới

"Bồ nhí" Dương Chí Dũng được tòa triệu tập nhưng không đến

Thứ tư, 23/04/2014, 14:18 (GMT+7)

Được HĐXX triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nhưng bà T. (bạn gái bị cáo Dương Chí Dũng) vắng mặt tại tòa và có đơn đề nghị tòa xử vắng mặt.

Được HĐXX triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nhưng bà T. (bạn gái bị cáo Dương Chí Dũng) vắng mặt tại tòa và có đơn đề nghị tòa xử vắng mặt.

 

Tại phiên xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm, HĐXX đã công bố đơn xin vắng mặt của bà T., trong đơn bà này đề nghị tòa xem xét lại việc kê biên căn hộ ở tầng 29 tòa nhà Sky City tại Láng Hạ nhưng không đề cập đến căn hộ ở tòa nhà Pacific Lý thường Kiệt. Đây là 2 căn hộ chung cư cao cấp có trị giá hàng trăm ngàn USD được cho là do Dương Chí Dũng mua nhưng để bà T. đứng tên.

Trong đơn "bồ nhí" của Dương Chí Dũng gửi tòa không đề cập đến căn hộ ở số 10, tầng 8, tòa nhà Pacific, 83 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Trước đó, các cơ quan tố tụng đã kê biên 3 ngôi nhà, trong đó có 2 căn hộ nói trên của Dương Chí Dũng để đảm bảo cho việc thi hành án.
Tại phiên phúc thẩm, Dương Chí Dũng xác nhận lời khai của chị T. về việc chị góp 600 triệu đồng trong số khoản tiền hơn 4 tỷ đồng mua căn hộ này là đúng. Vì chị T. có ý kiến về việc này, Dũng cũng đề nghị tòa xem xét chi tiết này.

Bị cáo Dũng còn khai tiền mua căn hộ ở Sky City là lấy từ vợ đưa cho chị T. mua. 

Khi chủ tọa hỏi trị giá ngôi nhà là bao nhiêu tiền, bị cáo Dũng ấp úng nói không nhớ và áng chừng khoảng vài trăm ngàn USD.

Trước tòa, bị cáo này cũng cho rằng trong vụ án này “có nhiều uẩn khúc, kể cả lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra cũng không được thể hiện rõ”.

Trước đó, trong phiên xét xử sở thẩm ngày 12/12/2013, khi được hỏi về những căn nhà của mình đã bị kê biên, Dương Chí Dũng thành thật thuật về chuyện bản thân mang tiền của vợ đưa mang cho “bồ”. Lời khai này của bị cáo khá trùng hợp với nội dung đơn kêu cứu cho chồng mà vợ bị cáo đã gửi lên tòa.

Bị cáo Dũng khai rằng, sau khi có mối quan hệ ngoài luồng với một cô gái tên T. thậm chí cựu Chủ tịch Vinalines đã đưa về ra mắt gia đình. Vậy nhưng vợ Dũng và các con gái không hề hay biết.

Đứng trước tòa, bị cáo biện giải, không tham ô mà lấy tiền… vợ đưa để đi mua hai căn hộ cho bồ nhí.

“Bị cáo mua nhà ở 88 Láng Hạ cho cô T. Mua căn hộ Pacific cho thuê. Tiền mua căn hộ lấy từ vợ. Số tiền đó là do anh Sơn đưa cho vợ tôi, tổng số là hơn 10 tỷ đồng. T. có tiêu trong khoản đó, không biết là bao nhiêu”, cựu Chủ tịch Vinalines trình bày tại phiên sơ thẩm.

Bị cáo một lần nữa thổ lộ sự xấu hổ vì đã lấy tiền của vợ mang đi cho bồ, vì vậy, Dũng đã giấu vợ con chuyện này. Cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines ngậm ngùi: “Nhưng sự thật thì không bao giờ giấu được”.

Cô bồ nhí của Dương Chí Dũng có tên Ph.T.T, người đã gây nên bước ngoặt trong cuộc đời Dương Chí Dũng. Cô T. sinh năm 1982, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Chính vì thế, cô T. học hết lớp 10 thì phải bỏ học giữa chừng và được một người họ hàng đón ra Hà Nội làm giúp việc gia đình.

Sau khi ra Hà Nội, cô T. bắt đầu thấy chán cuộc sống giúp việc nên đã bỏ gia đình người thân, xin ra ngoài thuê nhà và đi làm tiếp viên cho một số nhà hàng ăn uống. Trong một lần đi nhậu, Dương Chí Dũng tình cờ gặp cô T. và yêu cầu tiếp rượu.

Thấy cô gái có duyên, Dương Chí Dũng đã phải lòng và sau đó hai người đến với nhau, có con riêng. Sau này Dương Chí Dũng tìm mọi cách để cung phụng cho cô bồ nhí không công ăn việc làm và đứa con trai ngoài giá thú.

Dương Chí Dũng đưa tiền để cô bồ nhí mua và đứng tên 2 căn hộ, một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity (Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Việc phạm tội của Dương Chí Dũng đã làm sụp đổ cả một gia đình danh giá và kéo cả người em ruột lao vào con đường tội lỗi. Người em ruột Dương Tự Trọng (cựu Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng) được đánh giá là một cán bộ công an có năng lực, từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ngành công an. Tuy nhiên, việc tổ chức cho anh trai đi trốn khi biết anh mình phạm pháp đã khiến Dương Tự Trọng phải lĩnh án 18 năm tù.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news