Tin mới

Bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi: Bình thường và bất thường

Thứ sáu, 25/09/2015, 11:03 (GMT+7)

Việc UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam ở tuổi 30, đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Việc UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam ở tuổi 30, đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi, quê huyện Đại Lộc, Quảng Nam) hiện đang làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Quảng Nam, giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam. Đây là giám đốc Sở trẻ nhất ở Quảng Nam và cả nước đến nay, khi mới 30 tuổi.

Được biết, ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Trước đó vào tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.

Việc tỉnh Quảng Nam có quyết định bổ nhiệm vị Giám đốc Sở khi mới 30 tuổi đã khiến dư luận xôn xao.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (thứ 2 từ phải sang trái) vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam ở tuổi 30. Ảnh: Sở Kế hoạch - đầu tư

Trong khi lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng quy trình, thì một vị Đại biểu Quốc hội lại cho rằng việc này là "không bình thường".

Cụ thể, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Xuân Thọ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo được thực hiện theo đúng quy định.

"Sau khi giám đốc Sở KH&ĐT tiền nhiệm đến tuổi nghỉ hưu, tỉnh quyết định bổ nhiệm một phó giám đốc lên làm giám đốc sở. Khi lấy phiếu tín nhiệm ông Bảo tại Sở KH&ĐT thì 100% cán bộ chủ chốt đều nhất trí. Lãnh đạo cấp ủy của Sở cũng 100% nhất trí, ở Tỉnh ủy cũng nhất trí 100%. Dễ gì tìm được cán bộ mà uy tín cao như thế. Cho nên phải tạo điều kiện cho anh em phát triển", ông Thọ cho hay.

Trước thông tin dư luận cho rằng, ông Bảo là con của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, và có con đường thăng tiến nhanh. Ông Thọ tiếp tục khẳng định trên báo Pháp luật TP.HCM: Việc bổ nhiệm các chức vụ của ông Bảo đều đúng quy trình, đúng quy hoạch và được sự tín nhiệm rất cao, uy tín cao.

"Ở đây không có chuyện con ông nào cả. Tỉnh không ưu ái con của ai, cứ có năng lực thì đề bạt. Con của nông dân, công nhân mà giỏi cũng đưa lên. Quảng Nam vừa rồi bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trẻ đấy thôi. Nhiều cán bộ trẻ được đưa về làm phó chủ tịch huyện rồi đưa lên làm phó giám đốc các sở. Lê Phước Hoài Bảo không phải là ngoại lệ", ông Thọ khẳng định.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Infonet, ông Lê Văn Cuông – Đại biểu Quốc hội khóa 11, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa lại cho rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy cả! Giám đốc Sở ở tuổi 37 -40 là đã thấy rất trẻ rồi. Ở nước ngoài có thể thấy tổng thống rất trẻ nhưng ở Việt Nam thì khác. Nói chung, tôi thấy trường hợp này là không bình thường".

Theo ông Cuông, sau khi được bổ nhiệm vào một vị trí mới thì phải làm ở vị trí đó vài năm. Trong thời gian đó xem xét kết quả lam việc như thế nào để đánh giá. Ông Cuông cũng đề xuất, Nhà nước cần có quy trình và tiêu chí cụ thể hơn trong việc bổ nhiệm.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, một cán bộ nhà nước đang làm việc tại Quảng Nam cho biết, việc bổ nhiệm là quyết định của lãnh đạo. Tuy nhiên, hiện dấu ấn, cống hiến, thành tích của ông Bảo người dân và nhiều cán bộ chưa hề biết.

"Người dân chỉ biết, ông Bảo là con trai của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam mà thôi", vị cán bộ này cho hay.

 

Ông Lê Phước Hoài Bảo từng học Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Calaremont Graduate University (Hoa Kỳ).

Từ năm 2012-2014, ông Bảo giữ chức trưởng phòng xúc tiến đầu tư (Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai).

Sau đó, ông Bảo được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011-2016).

Vào tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news