Tin mới

Bộ Nội vụ đang xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ ba, 02/08/2016, 20:50 (GMT+7)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, hiện cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm tra, xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, hiện cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm tra, xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

Vào chiều ngày 2/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông tin về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh.

Thông tin sự việc được báo Dân Trí, VOV đăng tải.

Bộ Nội vụ đang xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh VOV

Cụ thể, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh đang được dư luận báo chí cũng như người dân quan tâm. Đây là vụ việc điển hình cho những bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác bổ nhiệm cán bộ, cần phải được xử lý và chấn chỉnh. Đặc biệt cần kiểm tra, xem xét rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chính phủ làm rõ quá trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh. Thủ tướng cũng giao Phó Thủ tướng, Bộ Nội vụ kiểm tra xác minh đúng- sai trong vụ việc theo đúng quy trình pháp luật của nhà nước về công tác tiếp nhận, giới thiệu, đề bạt và bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

“Hiện Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Chính phủ trước ngày 30/8 tới. Cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm. Sau khi có kết quả chính xác chúng tôi sẽ thông báo”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

H.Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news