Tin mới

Bộ Nội vụ kiểm điểm trách nhiệm việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Thứ sáu, 14/10/2016, 20:53 (GMT+7)

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ liên quan đến tuyển dụng, khen thưởng, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ đã nghiêm túc kiểm điểm việc này.

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ liên quan đến tuyển dụng, khen thưởng, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ đã nghiêm túc kiểm điểm việc này.

Vào chiều ngày 14/10, tại buổi họp báo định kỳ, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã thông tin những vấn đề liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh- Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, người đang bị truy nã quốc tế.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Vietnamnet, VnExpress đăng tải. Theo đó tại buổi họp báo, ông Trương Hải Long, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức cho biết, Bộ Nội vụ có thành lập tổ công tác, do bộ này làm trưởng ban, chứ không giao cho vụ Công chức, viên chức. Do vậy, Vụ Công chức, viên chức không tham mưu xây dựng báo cáo liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh.

Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh báo VnExpress

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, ông Trần Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ Nội vụ có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh. Theo ông Tuấn, vào đầu tháng 9, Bộ đã có báo cáo gửi Thủ tướng.

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ, ông Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ này đã xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động kiểm điểm từ các vụ có liên quan một cách nghiêm túc và theo đúng các quy định của Đảng, Nhà nước.

Việc kiểm điểm từ tập thể đến các vụ có liên quan có sự giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

"Trong quá trình phối hợp thực hiện, từ chuyên viên theo dõi cho đến lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo Bộ, tập thể Ban cán sự, chúng tôi tiến hành đảm bảo một cách nghiêm túc, thẳng thắn nhìn vào trách nhiệm của mình để kiểm điểm đảm bảo khách quan, đúng chức trách, trách nhiệm từng người", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, kết quả kiểm điểm đó đã được báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, khi nào cấp có thẩm quyền cho ý kiến thì "sẽ công khai kết quả kiểm điểm này".

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news