Tin mới

Bộ phim giúp NSƯT Anh Dũng - Phương Thanh nên duyên vợ chồng

Thứ bảy, 02/05/2015, 19:58 (GMT+7)

Biết nhau từ trước nhưng mãi đến bộ phim Kỷ niệm đồi trăng, Anh Dũng và Phương Thanh mới yêu và quyết định gắn bó cuộc đời.

Biết nhau từ trước nhưng mãi đến bộ phim Kỷ niệm đồi trăng, Anh Dũng và Phương Thanh mới yêu và quyết định gắn bó cuộc đời.

NSƯT Nguyễn Anh Dũng (sinh năm 1951) là nghệ sĩ xuất sắc trong lứa diễn viên trường Sân khấu Việt Nam từ năm 1968 đến 1971. Bén duyên với nghệ thuật sân khấu từ những năm 14 – 15 tuổi, khi đó, ông thường đi theo chị gái Tú Mai học nghệ thuật. Khi học đến năm thứ hai Đại học Y Hà Nội, cậu sinh viên Anh Dũng giấu gia đình, lén thi vào trường sân khấu.

Bỏ mặc lời can ngăn của gia đình, Anh Dũng quyết bằng được theo nghề này dù biết rằng con đường mình đi nhiều trông gai. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, ông đã đảm nhận hàng trăm vai chính với biết bao tính cách, số phận, và rất nhiều vai diễn trên truyền hình.

NSƯT Phương Thanh, NSƯT Anh Dũng nên duyên vợ chồng từ phim Kỷ niệm đồi trăng.

Kỷ niệm đồi trăng là bộ phim đánh dấu mối duyên vợ chồng giữa Anh Dũng và nghệ sĩ Phương Thanh. Phim lấy bối cảnh vùng công nghiệp mỏ Quảng Ninh những năm đổi mới. Phương Thanh thể hiện vai cô công nhân Kiều Oanh trong sáng, mơ mộng, Anh Dũng vào vai Lê Quang Hòa – anh công nhân máy xúc có tinh thần văn nghệ, thích chơi guitar, sáng tác…

Trong phim, cảnh hôn lãng mạn trên đồi trăng của hai nhân vật chính được hai nghệ sĩ đóng rất chân thực. Nhớ về cảnh quay này, cố nghệ sĩ Phương Thanh từng chia sẻ họ đã hôn thật, không phải vì diễn thật để tạo hiệu quả mà vì tình cảm đã khiến họ quên rằng mình đang diễn. Đến khi đạo diễn cho phép dừng, họ vẫn chưa buông nhau ra.

Biết nhau từ trước nhưng mãi đến bộ phim này, Anh Dũng và Phương Thanh mới yêu và quyết định gắn bó cuộc đời.

Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc của hai nghệ sĩ được bạn bè đồng nghiệp và công chúng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cách đây 6 năm, ngày 13/2/2009, NSƯT Phương Thanh đột ngột qua đời, vì huyết áp cao tai biến, khi chưa đầy 53 tuổi.

NSƯT Anh Dũng - NSƯT Phương Thanh từng được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt.

Thời gian đầu sau khi vợ mất, NSƯT Anh Dũng cho biết ông gần như không ngủ được vì luôn đối diện nỗi buồn, ở đâu cũng là hình ảnh của người vợ đã khuất. Nếu không vì thương cô con gái đang đến tuổi thi đại học cần được chăm sóc, không biết ông có sống nổi không.

Quá đau buồn, Anh Dũng quyết định bán đi căn nhà mà gia đình ông đang sống gần bến Bạch Đằng vì nó chứa quá nhiều kỷ niệm. Ông gần như không giữ lại đồ đạc cũ, có chăng chỉ là những kỷ vật của vợ. Ông để chúng trên tầng 4, làm thành một không gian tưởng niệm NSND Phương Thanh.

Cái chết của người vợ như một cú sốc lớn đối với nghệ sĩ Anh Dũng. Khi nỗi đau mất vợ chưa kịp lắng thì 19 ngày sau, mẹ của nghệ sỹ Anh Dũng cũng ra đi. Hai nỗi đau chồng chất trong một thời gian ngắn khiến ông gần như suy sụp hoàn toàn. Cùng với cơn tai biến nhẹ đã khiến trí nhớ của ông giảm sút.

Từ khi NSND Phương Thanh qua đời, nghệ sĩ Anh Dũng rơi vào cuộc sống cô đơn.

NSƯT Anh Dũng gần như bỏ rơi công việc. Ông từng tâm sự không muốn làm gì nữa, bởi cứ nghĩ, làm cũng chẳng để làm gì. Với ông, công danh, địa vị, chẳng còn ý nghĩa gì. Ông dành thời gian rảnh để viết kịch bản phim, kịch bản sân khấu. Thỉnh thoảng đi làm phim.

Chính tiền sử bệnh tai biến cộng với bệnh đái tháo đường và một cuộc sống nhiều u uất kể từ khi vợ qua đời đã khiến sức khỏe của NSƯT Anh Dũng sớm kiệt quệ, dẫn đến cơn tai biến lần 2 rất nặng vào giữa tháng 3/2015...

NSƯT Anh Dũng, chồng nghệ sĩ quá cố Phương Thanh, đã trút hơi thở cuối cùng lúc 16h ngày 30/4, sau thời gian dài hôn mê sâu, để lại niềm tiếc thương cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Tin tức từ nghệ sĩ Tú Mai, chị gái của Diễn viên Anh Dũng, cho biết lễ viếng được tổ chức từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng Hà Nội. Linh cữu của ông sẽ được gia đình đưa về nghĩa trang quê nhà tại Mễ Sở, Hưng Yên.

NGUYÊN VŨ (Tổng hợp)/Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news