Tin mới

Bộ Quốc phòng Nga đáp trả gay gắt cáo buộc của CIA

Thứ năm, 05/01/2017, 14:32 (GMT+7)

Sau cáo buộc của Giám đốc CIA rằng Nga sử dụng chiến thuật tiêu thổ ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã ngay lập tức có những đáp trả gay gắt.

Sau cáo buộc của Giám đốc CIA rằng Nga sử dụng chiến thuật tiêu thổ ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã ngay lập tức có những đáp trả gay gắt.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng, Washington sẽ sớm hay muộn sẽ phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại và tàn phá gây ra cho Syria trong những năm gần đây. Và âm mưu đổ tất cả trách nhiệm cho Liên bang Nga sẽ phải thất bại.

Ông Konashenkov cũng lưu ý rằng, kể từ năm 2012, "liên minh quốc tế" do Mỹ dẫn đầu đã "phá hủy một cách có phương pháp các cơ sở hạ tầng của Syria, nhằm làm cho chính phủ hợp pháp của nước này suy yếu đến mức tối đa, bất chấp việc đó dẫn đến nguy cơ đe dọa dân thường".

Thành phố Aleppo của Syria bị tàn phá sau những năm tháng chiến tranh. Ảnh: Sputnik

"Sớm hay muộn, Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm đối với tất cả những điều này. Vì vậy nỗ lực của ông Brennan khó mà cứu vãn được điều gì. John Brennan biết quá rõ kết quả thực sự mà hành động của Nga ở Syria mang lại", Sputnik dẫn lời ông Konashenkov nói.

Ông Konashenkov lưu ý rằng Không quân Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân tại Hiroshima và Nagasaki, tấn công bằng vũ khí hóa học tại Lào và Việt Nam, CIA tung ra các dữ liệu sai để bắt đầu cuộc chiến tranh ở Afghanistan, Iraq, Libya và Nam Tư, trong quá trình đó đã phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế các nước này.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với PBS, người đứng đầu CIA cáo buộc Nga đã áp dụng "chiến thuật tiêu thổ" ở Syria. Chiến thuật mà ông Brennan nói đến là phá hủy toàn bộ những gì có thể có lợi cho đối phương, bao gồm hệ thống liên lạc, giao thông vận tải, cơ sở nông nghiệp và công nghiệp.

Mỹ nhiều lần đưa những cáo buộc không kèm theo bằng chứng nói rằng ở Syria, Nga đã tấn công các mục tiêu dân sự. Phía Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.

[mecloud]tHPZDPHsRH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news