Tin mới

Bố tiền vệ Tuấn Anh: “Không được đá SEA Games…càng tốt”

Thứ hai, 11/05/2015, 20:30 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Dung nói rằng lứa Tuấn Anh cũng như Công Phượng, Văn Toàn còn rất trẻ và nếu các em có phải làm khán giả ở SEA Games 28 tới đây thì cũng không phải vấn đề gì đó quá nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Dung nói rằng lứa Tuấn Anh cũng như Công Phượng, Văn Toàn còn rất trẻ và nếu các em có phải làm khán giả ở SEA Games 28 tới đây thì cũng không phải vấn đề gì đó quá nghiêm trọng.

Dưới thời HLV Miura, vai trò của các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG không thực sự được đề cao. Trong số này, trường hợp của tiền vệ gốc Thái Bình Nguyễn Tuấn Anh có lẽ gây nhiều hụt hẫng nhất. Có cảm giác Tuấn Anh đã chơi mờ nhạt đi rất nhiều trong những trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, gần đây nhất trong trận giao hữu trước đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc, Tuấn Anh thậm chí còn không được ông thầy người Nhật Bản sử dụng một phút nào.

Tuấn Anh thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời Miura ở U23 Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà có lý do để lo ngại về một kỳ SEA Games không có Tuấn Anh - một trong những tiền vệ có lối chơi quyến rũ nhất lứa U19 Việt Nam. Nhất là khi có nhiều chuyên gia bóng đá, cụ thể như ông Đoàn Minh Xương còn quả quyết Tuấn Anh sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam trước giờ trái bóng SEA Games 28 chính thức lăn.

Tuy vậy, trái với sự nôn nóng sốt ruột của nhiều người, gia đình “Ronaldinho Việt Nam” tỏ ra khá thoải mái trước tình hình hiện tại của Tuấn Anh tại đội tuyển U23. Ông Nguyễn Văn Dung, bố tiền vệ Tuấn Anh cho rằng: “Tôi thấy cách chơi và phong độ của Tuấn Anh vẫn vậy thôi, có thể do không phù hợp với chiến thuật và ý đồ của thầy nên cháu không thể hiện được hết khả năng. Điều này trong bóng đá là khá bình thường”.

“Với cá nhân tôi mà nói, nếu Tuấn Anh không được tham dự SEA Games lần này thì cũng không sao cả, thậm chí sẽ tốt hơn cho cháu. Các cháu mới chỉ vừa 20 tuổi cần có thêm thời gian để trải nghiệm, phía trước tương lai còn rất dài và SEA Games thì cũng không hẳn đã là cái đích cuối cùng”, ông Dung nói tiếp.

Ông Nguyễn Văn Dung, bố tiền vệ Tuấn Anh (hàng trên, bên trái) không quá lo lắng trước việc con trai mình có thể không được tham dự SEA Games 28. Ảnh: An Du 

Bố của tiền vệ người Thái Bình cũng chia sẻ rằng, gia đình ông cảm thấy không thật hài lòng khi báo chí truyền thông thời gian vừa qua đã quan tâm trên mức cần thiết đến các cầu thủ trẻ của HAGL, trong đó có Tuấn Anh. Ông lo ngại với mật độ dày đặc và sức ép ghê gớm từ dư luận, các cầu thủ còn rất trẻ của khóa 1 HAGL Arsenal JMG khó mà giữ được trạng thái tâm lý tập luyện, thi đấu tốt nhất.

Trong một diễn biến khác, sau khi Ngô Hoàng Thịnh chấn thương và buộc phải chia tay SEA Games 28, Tuấn Anh được cho là sẽ trám vào vị trí mà người đàn anh để lại tại U23 Việt Nam.  

Trung Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news