Tin mới

Bộ Tổng Tham mưu Triều Tiên nêu các mục tiêu sẽ không kích nếu bị Mỹ tấn công

Thứ sáu, 14/04/2017, 20:48 (GMT+7)

Bộ Tổng Tham mưu Triều Tiên vừa công bố những mục tiêu mà nước này sẽ không kích trong trường hợp bị Mỹ tấn công.

Bộ Tổng Tham mưu Triều Tiên vừa công bố những mục tiêu mà nước này sẽ không kích trong trường hợp bị Mỹ tấn công.

[mecloud]oRHQEEhylB[/mecloud]

Sputnik đưa tin, Bộ tổng tham mưu Bắc Triều Tiên cho biết, trong trường hợp Mỹ tấn công, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng đòn không kích vào căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản, Hàn Quốc và dinh tổng thống ở Seoul.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng Triều Tiên sẽ giáng đòn tấn công phủ đầu vào Mỹ trong trường hợp bị "khiêu khích chính trị, kinh tế và quân sự".

Trong số các mục tiêu tiềm năng cho một cuộc tấn công được nêu có căn cứ quân sự ở Osan, Gunsan và Pyeongtaek, cũng như dinh tổng thống Cheong Wa Dae mà Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên đe dọa sẽ "biến thành tro bụi chỉ trong vài phút".

Bình Nhưỡng kêu gọi không quên rằng các tên lửa của Triều Tiên nhắm mục tiêu vào các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản và Mỹ.

Đặc biệt, Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên cho biết rằng họ sẵn sàng tấn công tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Mỹ đã sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên để ngăn chặn vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang tiến về gần bán đảo Triều Tiên, mang theo thông điệp cảnh báo của Washington đối với Bình Nhưỡng nếu tiếp tục thử hạt nhân.

Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đang tiến gần về bán đảo Triều Tiên. Ảnh: CNN

Triều Tiên hôm nay ra cảnh báo sẽ đáp trả hành động gây hấn của Mỹ khi tàu sân bay USS Carl Vinson tiến gần đến bán đảo này.

"Chúng tôi sẽ khiến Mỹ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những hậu quả thảm khốc mà có thể xảy ra bởi những hành động hống hách và tàn bạo", CNN dẫn lại tuyên bố của Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng cho biết sẽ phản công "hành động gây hấn liều lĩnh" bằng "bất kỳ phương pháp nào mà Mỹ muốn", đồng thời nhấn mạnh "tình hình xấu hiện nay" lý giải cho "năng lực tự vệ và tấn công trước bằng năng lực hạt nhân cốt lõi" của Triều Tiên.

Trong khi đó, giới chức quân sự Mỹ cho biết Washington đã bắt đầu cân nhắc các biện pháp quân sự đối với Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/4 cũng tuyên bố đầy ẩn ý rằng vấn đề Triều Tiên sẽ được xử lý, khiến giới chuyên gia càng quan ngại về một cuộc đụng độ quân sự.

Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 hoặc tên lửa quanh dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành 15/4. Các nguồn tin từ Mỹ cho biết, Bình Nhưỡng "dường như đã đặt một thiết bị hạt nhân vào đường hầm và sẽ kích nổ nó vào sáng 15/4 theo giờ địa phương".

[mecloud]bzVdN2ulXA[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news