Tin mới

Bố trẻ Trung Quốc bán con để mua iPhone

Thứ tư, 09/03/2016, 14:51 (GMT+7)

Một thanh niên Trung Quốc, 19 tuổi đã bị kết án 3 năm tù vì tội bán con để mua iPhone và xe máy.

Một thanh niên Trung Quốc, 19 tuổi đã bị kết án 3 năm tù vì tội bán con để mua iPhone và xe máy.

Ảnh minh họa: Internet

Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin cách đây 2 năm, người đàn ông tên Duan, đến từ Đồng An, tỉnh Phúc Kiến đã bán đi đứa con gái mới 18 ngày tuổi của mình cho một người lạ mặt để nhận số tiền 23.000 NDT (tương đương 3.520 USD). Duan đã dùng số tiền này để mua iPhone và xe máy.

Ở thời điểm có thai, Duan chưa học xong trung học còn mẹ đứa trẻ tên Xiao Mei vẫn ở tuổi vị thành niên. Người bố trẻ đã tìm cách bán con gái qua các kênh trực tuyến và giao dịch được thực hiện thông qua mạng QQ. Người khách hàng (giấu tên) muốn mua đứa bé cho em gái anh ta.

Sau khi bán con không lâu, Xiao Mei đã rời bỏ quê nhà. Vụ việc bị bại lộ, cô đã bị cảnh sát bắt giữ. Cô gái trẻ khai mình không biết việc buôn bán trẻ em là bất hợp pháp bởi ở quê cô người ta vân thường giao con cho người khác nuôi nấng.

Hiện tại Duan bị kết án 3 năm tù, Xiao Mei bị 2,5 năm tù treo do đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Gia đình mua đứa trẻ vẫn tiếp tục được nuôi con do cha mẹ ruột không đủ khả năng. Hiện đứa trẻ được chăm sóc tốt, tận tâm.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán con