Tin mới

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm vụ Hoa hậu Đại dương 2017

Thứ tư, 15/11/2017, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến những ồn ào xung quanh việc Hoa hậu Đại dương phẫu thuật thẩm mỹ thời gian qua, ngày 14/11, Bộ VHTT&DL đã ban hành văn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh việc hoa hậu Đại dương Phẫu thuật thẩm mỹ thời gian qua, ngày 14/11, Bộ VHTT&DL đã ban hành văn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, chiều 15/11, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng – Người phát ngôn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết Bộ này vừa có văn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017".

Hoa hậu Ngân Anh có bị thu hồi danh hiệu không sẽ được quyết định trước ngày 24-11. Ảnh internet

Theo đó, căn cứ Báo cáo số 225/BC-TTr ngày 10/11/2017 của Thanh tra Bộ về Kết quả kiểm tra cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017", Văn phòng Bộ VH-TT-DL thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/11.

Được biết, trước đó, theo báo cáo của Thanh tra Bộ VH-TT-DL gửi Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, từ ngày 4 đến 8/11, đoàn kiểm tra của Bộ VH-TT-DL đã trực tiếp làm việc với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 là Công ty Võ Việt Chung International và các cá nhân có liên quan. 

Về phía BTC, ông Võ Việt Chung, Trưởng BTC trong biên bản làm việc ngày 7/11 với đoàn kiểm tra thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam. Tại biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11, ông Chung tự nguyện ký biên bản có hành vi vi phạm hành chính “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định” tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định 158.

Ngày 8/11, ông Võ Việt Chung thừa nhận và tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính "đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định". Theo quy định, mức phạt đối với hành vi này từ 2 đến 6 triệu đồng.

Theo Dân Trí, vào chiều nay (15/11), BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 đã có buổi gặp gỡ một số phóng viên báo chí phía Nam để giải đáp một số thắc mắc của báo chí về những lùm xùm liên quan đến cuộc thi. BTC cũng nhấn mạnh, đây là cuộc gặp gỡ, không phải cuộc họp báo. Tuy nhiên, trong quá trình gặp gỡ, phóng viên đã không được ghi âm, quay phim, chụp hình...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news