Tin mới

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực 24/24 giờ trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ năm, 08/02/2018, 18:53 (GMT+7)

Để đảm bảo cả nước đón Tết vui tươi, an toàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các bệnh viện bảo đảm trực 24/24 giờ, không được từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận bệnh nhân trong các trường hợp cấp cứu.

Để đảm bảo cả nước đón Tết vui tươi, an toàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các bệnh viện bảo đảm trực 24/24 giờ, không được từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận bệnh nhân trong các trường hợp cấp cứu.

Không được từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận bệnh nhân

Để đảm bảo cả nước đón Tết vui tươi, an toàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các bệnh viện bảo đảm trực 24/24 giờ, không được từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận bệnh nhân trong các trường hợp cấp cứu.

Đối với các trường hợp không đúng tuyến cần phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp tuyến điều trị, tổ chức tốt việc vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết.

Đồng thời Bộ trưởng cũng yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đủ số lượng máu, đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa cho bệnh nhân Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đảm bảo trực Tết 24/24 - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm, động viện bệnh nhi nặng đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (ảnh QĐND)

Tại bệnh viện Bạch Mai, công tác chuẩn bị cho người bệnh đón Tết đã được chuẩn bị chu đáo. TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết:

"Để đảm bảo khâu khám chữa và cấp cứu bệnh nhân trong những ngày Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đảm bảo trực Tết 24/24 - Ảnh 2.

Khoa Cấp cứu tại các Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán được phân công nhân viên y tế túc trực 24/24

Tại các điểm tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các lễ hội trên địa bàn thành phố sẽ có các tổ trực cấp cứu đảm bảo sơ cấp cứu kịp thời các trường hợp tai nạn thương tích và các bất thường về sức khỏe của người dân.

Bên cạnh đó, toàn ngành thực hiện nghiêm túc công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các đơn vị đảm bảo an toàn cho người bệnh và thầy thuốc… Với những người bệnh phải điều trị tại viện trong dịp Tết, các bệnh viện phải tổ chức thăm hỏi, động viên, Chúc Tết và đảm bảo chế độ cho người bệnh theo quy định.

Đặc biệt, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội tổ chức giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, phát hiện sớm và cách ly kịp thời các hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh dịch.

Sở Y tế cũng chỉ đạo và phối hợp với các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng và tại cơ sở y tế, phát hiện sớm ca bệnh, xử lý triệt để, không để dịch lan rộng; các đội cơ động phòng, chống dịch thực hiện thường trực sẵn sàng xử lý ổ dịch khi có yêu cầu…

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cung cấp thêm thông tin, tính đến thời điểm ngày 7/2/2018 (chỉ còn cách Tết Nguyên đán 7 ngày), công tác khám, cấp cứu của các bệnh viện của Hà Nội như: Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội… đã sẵn sàng.

Hầu hết các bệnh viện của Hà Nội đã dự trù đầy đủ thuốc men, dịch truyền, hóa chất, máu… cũng như phân công đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trực cấp cứu cũng như điều trị cho bệnh nhân trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news