Tin mới

Bộ trưởng Indonesia: Đàn bà tham lam khiến đàn ông tham nhũng

Thứ tư, 27/04/2016, 15:03 (GMT+7)

Một vị bộ trưởng của Indonesia đã đưa ra lý lẽ bất thường để giải thích cho nạn tham nhũng tại đất nước mình: các đấng mày râu chỉ đang cố làm hài lòng những bà vợ tham lam của họ.

Một vị bộ trưởng của Indonesia đã đưa ra lý lẽ bất thường để giải thích cho nạn tham nhũng tại đất nước mình: các đấng mày râu chỉ đang cố làm hài lòng những bà vợ tham lam của họ.

Bộ trưởng Bộ Tôn giáo Lukman Hakim Saifuddin đổ lỗi cho phụ nữ thúc đẩy tham nhũng. Ảnh: Straitstimes

Indonesia đã đấu tranh chống tham nhũng trong nhiều năm. Bộ máy quan lại khổng lồ của nước này bị nạn tham nhũng và các nhân vật công chúng hàng đầu phá hỏng. Từ bộ trưởng cho tới thẩm phán cấp cao đều bị bỏ tù vì nhận hối lộ.

Nhưng thay vì nhắm vào các quan chức nhận hối lộ, Bộ trưởng Bộ Tôn giáo Lukman Hakim Saifuddin lại cho rằng chính các bà vợ tham lam đang thúc đẩy tham nhũng

Các bà vợ của giới tinh anh Indonesia nổi tiếng đam mê các trang phục thiết kế và những chiếc túi đắt đỏ.

"Tham nhũng thường được thúc đẩy bởi nhiều thứ", ông Lukman nói với tờ Kompas, đề cập tới "những nhu cầu đặc biệt" của các thành viên trong gia đình đã thúc đẩy mọi người hành xử khác thường".

"Thông điệp của tôi là đừng đòi hỏi quá nhiều thứ vật chất ngoài nhu cầu thông thường, điều đó sẽ là sự đóng góp nổi bật của phụ nữ", ông nói thêm.

Những bình luận của ông không được đón nhận một cách nhiệt tình. Bà nội trợ Viona Syavita nói rằng thật không công bằng khi nhắm tới chỉ trích phụ nữ. "Đừng đổ lỗi cho các bà vợ, thật quá đáng", bà Syavita nói.

Người tiền nhiệm của ông Saifuddin, cựu bộ trưởng các vấn đề tôn giáo Suryadharma Ali đã bị bỏ tù 6 năm vì tội tham nhũng hồi đầu năm nay.

Indonesia đứng thứ 88 trong danh sách 168 quốc gia và lãnh thổ trong bảng xếp hạng Chỉ số Nhận thức Tham nhũng của tổ chức Minh bạch Quốc tế năm ngoái.

Bảo Linh (Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đàn bà