Tin mới

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc phát cáu vì phải đợi Ngoại trưởng Mỹ 30 phút

Chủ nhật, 10/08/2014, 19:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã khiến người đồng cấp Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị phát cáu khi đến cuộc đàm phán song phương muộn 30 phút.

(Tinmoi.vn) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã khiến người đồng cấp Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị phát cáu khi đến cuộc đàm phán song phương muộn 30 phút.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã rất bực bội khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến muộn nửa tiếng

Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị thẳng thừng nhờ phiên dịch viên nói rằng ông đã phải đợi “hơn nửa giờ đồng hồ” khi ông Kerry tới muộn trong cuộc họp giữa 2 quốc gia.

Ông Kerry đã cười ngượng ngùng, xin lỗi vì đã để cho người đứng đầu ngành ngoại giao Bắc Kinh phải chờ đợi. “Tôi rất, rất xin lỗi”, ông nói trước cuộc họp bên lề Hội nghị giữa ASEAN và các cường quốc tại khu vực.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chỉ biết cười chữa ngượng và nói "Rất xin lỗi"

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới thủ đoa Naypyidaw, Myanmar vào ngày hôm qua, 9/8 để tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN cùng các bộ trưởng ngoại giao, các nhà ngoại giao hàng đầu đến từ Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Liên minh châu Âu và Đông Nam Á.

“Mỹ và ASEAN có trách nhiệm chung là đảm bảo an ninh hàng hải ở vùng biển, vùng đất và các cảng quan trọng”, ông Kerry mở đầu. “Chúng ta cần làm việc với nhau để quản lý căng thẳng trên Biển Đông, quản lý một cách hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị lại nói rằng: “Hiện nay, tình hình Biển Đông đang ổn định toàn diện. Chưa có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến hàng hải ở Biển Đông. Một người nào đó đã phóng đại hoặc thậm chí thổi phồng lên cái gọi là căng thẳng ở Biển Đông. Chúng tôi không đồng ý với điều đó”.

Bảo Linh (Theo tin tức SCMP/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news