Tin mới

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: "Dự án nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân có sơ hở"

Thứ ba, 02/12/2014, 06:45 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, dự án nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân có những sơ hở. Việc bắt đầu dự án, phát hiện dự án này và đến giờ đã dừng lại, đều có lý do chính đáng của nó.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, dự án nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân có những sơ hở. Việc bắt đầu dự án, phát hiện dự án này và đến giờ đã dừng lại, đều có lý do chính đáng của nó.

 

Trả lời câu hỏi liên quan đến dự án nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ (chiều 1/12), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trong hợp đồng của dự án này cũng có những sơ hở, việc tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định dừng dự án là có cơ sở chính đáng và cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên:

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Chinhphu.vn

"UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan có liên quan, các địa phương để quyết định dừng dự án này, giao lại cho BQL Dự án Lăng Cô, Chân Mây. BQL Dự án sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác đúng theo tinh thần, quy định của pháp luật. Giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, nghiêm túc rút kinh nghiệm những vấn đề đã làm và phải sửa, ngay cả trong hợp đồng của dự án này cũng có những sơ hở.Việc bắt đầu dự án, phát hiện dự án này và đến giờ đã dừng lại, đều có lý do chính đáng của nó. Dù thế nào đi nữa thì việc này đã dừng lại rồi.", Bộ trưởng Nên nói. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên:


Cũng theo Bộ trưởng Nên, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tham gia cùng địa phương nhanh chóng xem xét để rút ra bài học, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, sau đó có vấn đề gì thì Chính phủ chỉ đạo tiếp.  

Trước đó, như tin tức đã đưa, theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, quá trình nghiên cứu, xem xét, thống nhất và cấp chứng nhận đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế World Shine - Huế tại khu vực Cửa Khẻm với tổng diện tích khoảng 200 ha, thời gian triển khai từ năm 2013 đến 2023; gồm có khu nghỉ mát tiêu chuẩn 5 sao với 450 phòng, khu nghỉ dưỡng 5 tầng với 220 căn hộ cao cấp, 350 căn hộ biệt thự, trung tâm hội nghị quốc tế 2.000 chỗ ngồi, khu dịch vụ, nhà hàng, bãi tắm. Tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD.

Tuy nhiên dự án này đã không nhận được sự đồng tình của dư luận và ngày 27/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức thông báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã ký quyết định dừng triển khai xây dựng dự án Khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế trên đỉnh đèo Hải Vân.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news