Tin mới

Bộ trưởng Nhạ trả lời tiếp chất vấn vụ điều giáo viên đi tiếp khách

Thứ tư, 16/11/2016, 15:02 (GMT+7)

“Ý của tôi muốn nhấn mạnh là các địa phương mà điều giáo viên đi làm những việc không đúng mục đích và không phù hợp với thời gian là không được", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

“Ý của tôi muốn nhấn mạnh là các địa phương mà điều giáo viên đi làm những việc không đúng mục đích và không phù hợp với thời gian là không được", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói. 

[mecloud]lS7qbrGH77[/mecloud]

Video: VTV

Tiếp tục trả lời chất vấn ngay đầu giờ chiều, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trả lời về những phản ứng của đại biểu Quốc hội trước vụ việc điều giáo viên đi tiếp khách xảy ra ở Hà Tĩnh.

“Ý của tôi muốn nhấn mạnh là các địa phương mà điều giáo viên đi làm những việc không đúng mục đích và không phù hợp với thời gian là không được. Tôi cũng đã nêu trong công văn chỉ đạo đối với tỉnh Hà Tĩnh".

“Nhưng có lẽ là do tôi diễn đạt chưa rõ ý, trong đó có từ vui vẻ. Khi yêu cầu địa phương giải thích thì họ cũng nói rằng đây là hoạt động đối ngoại, vui vẻ. Có lẽ là diễn đạt chưa được rõ ý, xin báo cáo lại để đại biểu thông cảm” - ông Nhạ nói.

Bộ trưởng Nhạ xin được được thông cảm khi dùng từ

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ 

Cũng theo Bộ trưởng Nhạ, với vấn đề bình đẳng giới thì Bộ Giáo dục và đào tạo có Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

"Chúng tôi đánh giá cao các cô có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành", Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh. 

Hết phần chất vấn, trả lời chất vấn Bô trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Quốc hội mời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu. 

Đề cập đến vấn đề một số nữ giáo viên ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị điều đi tiếp khách, Phó Thủ tướng nói: Tôi cho rằng đây là 1 việc rất không tốt, với tất cả giáo viên, đặc biệt là giáo viên nữ.

Mạnh dạn nói rằng, gần đây chúng ta nếu ko có thái độ kiên quyết sẽ có hiện tượng manh nha khác. 1 vài cơ quan đến ngày lễ nhờ cán bộ nhân viên nữ làm tiếp tân, tiếp khách không cần thiết. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news