Tin mới

Bộ trưởng Nhạ yêu chỉ đạo dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn"

Thứ sáu, 09/12/2016, 17:06 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT cho rằng cuộc thi còn một số tồn tại nên đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Bộ GD-ĐT cho rằng cuộc thi còn một số tồn tại nên đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Thông tin được Dân trí, VOV, Tuổi Trẻ và Pháp luật TPHCM đăng tải.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT nhận thấy, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt đã gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu chỉ đạo dừng tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn". Ảnh: Internet

Vì vậy, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi nói trên, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay. Chủ trương của Bộ GD-ĐT là không tổ chức hoặc ủng hộ tổ chức các cuộc thi không thiết thực, làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, gây băn khoăn cho phụ huynh và dư luận xã hội.

Trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ GD-ĐT luôn khuyến khích các em học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có hình thức học tập trực tuyến, nhưng đó phải là những kênh học tập lành mạnh và hiệu quả, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.

Trước đó, phản ánh với báo TTXVN, anh Trần Trọng An (Hoàng Mai, Hà Nội) khá bất ngờ khi phát hiện con chơi game online Chinh phục vũ môn với thời lượng khá lớn và anh càng bất ngờ hơn khi đây là trò chơi được nhà trường khuyến khích học sinh tham gia, dù con anh mới học lớp 5.

Cho rằng việc khuyến khích học sinh tiểu học chơi game là không phù hợp với lứa tuổi của con, đồng thời băn khoăn về ý nghĩa trong giáo dục của các trò chơi này, qua Facebook, anh An đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh An cho biết, anh gửi tâm thư chỉ với mục đích mong Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời cho phụ huynh biết các trò chơi trong game Chinh phục vũ môn đã được Bộ thẩm định trước khi Bộ quyết định đưa vào trường học hay chưa? Bộ đã nghiên cứu kỹ về các tác động của chơi game online với học sinh tiểu học chưa và kết quả như thế nào? Liệu phụ huynh có thể yên tâm cho con tham gia hay không?

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news