Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì về vụ giáo viên bị phụ huynh bắt quỳ?

Thứ ba, 06/03/2018, 21:13 (GMT+7)

Tối ngày 6/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị bảo vệ danh dự uy tín của nhà giáo.

Tối ngày 6/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị bảo vệ danh dự uy tín của nhà giáo.

Theo tin tức từ Người Lao động, VOV, công văn nêu rõ, theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục tỉnh Long An, ngày 28-2-2018, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung - Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại nhà trường. 

Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra sự việc cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ xin lỗi. Ảnh internet

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Trước đó, dư luận bức xúc trước thông tin cô giáo bị buộc phải quỳ gối để xin lỗi phụ huynh, xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Trước đó, trong lúc giảng dạy có một số học sinh vi phạm nội quy đã bị cô B.T.T.N, giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh, phạt bằng hình thức bắt quỳ gối.

 

Ngày 28/2, có 4 phụ huynh có con bị phạt đã đến trường lớn tiếng trách móc cách hành xử của cô N.. Cô N. đã nhận lỗi và hứa sẽ khắc phục sai sót. Tuy vậy, 1 phụ huynh trong số đó đã không đồng ý. Do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. đã nói: "Vậy tôi sẽ quỳ tại đây" và sau đó phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news