Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Cần sẵn sàng chiến tranh với Triều Tiên

Thứ ba, 10/10/2017, 09:12 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis kêu gọi quân đội nước này cần sẵn sàng trong tình huống Tổng thống Trump ra lệnh tấn công quân sự Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis kêu gọi quân đội nước này cần sẵn sàng trong tình huống Tổng thống Trump ra lệnh tấn công quân sự Triều Tiên.

"Hiện tại, (chúng ta) nỗ lực giải quyết vấn đề theo hướng ngoại giao cùng với sự hỗ trợ từ các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm đưa Triều Tiên ra khỏi con đường đó. Nhưng tương lai sẽ ra sao?", CNBC dẫn lời ông James Mattis phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Quân đội Mỹ hôm 9/10.

"Cả tôi và các bạn đều không thể biết được nhưng có một điều quân đội Mỹ có thể làm. Đó là các bạn phải sẵn sàng để đảm bảo rằng chúng ta có các lựa chọn quân sự mà tổng thống có thể sử dụng nếu cần thiết", người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết thêm.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-12 của Triều Tiên. Ảnh minh họa: KCNA

Lời cảnh báo của ông Mattis được đưa ra trong bối cảnh đang có những lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho thực hiện thêm các vụ phóng thử tên lửa mới, bao gồm cả phóng thử tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân qua Thái Bình Dương.

Trong cuộc gặp gỡ với các tướng lĩnh cấp cao của Lầu Năm Góc hôm 5/10, Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra "bão tố", làm dấy lên đồn đoán về việc ông có thể lựa chọn biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Hôm 9/10, quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã phát hiện "một số hoạt động tại các cơ sở chế tạo và căn cứ tên lửa Triều Tiên", dù Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu tiến hành các hoạt động khiêu khích.

Lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đang duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tăng cường hoạt động trinh sát để theo dõi Triều Tiêu. Washington dường như đã tăng tần suất nhiệm vụ của máy bay trinh sát tầm cao U-2S, trong khi Seoul cũng thực hiện nhiều chuyến do thám dọc giới tuyến phi quân sự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news